Group News: Tin Dịch

Khoảng 60 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương hôm thứ Hai trong một vụ nổ tại một địa điểm khai thác vàng không chính thức ở phía tây nam Burkina Faso, đài truyền hình nhà nước đưa tin, dẫn lời các quan chức địa phương.

Cao ủy của Poni Antoine Douamba nói với đài truyền hình nhà nước vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vụ nổ ở tỉnh Poni.

Burkina Faso: Gold mine vandalized after the death of seven illegal diggers  | Africanews

Ảnh minh họa

Hình ảnh cho thấy một địa điểm nổ lớn gồm cây cối bị đốn hạ và những ngôi nhà bằng thiếc bị phá hủy. Thi thể nằm trên mặt đất, trải chiếu.

Không rõ chính xác loại khai thác vàng đã diễn ra tại địa điểm này. Burkina Faso là nơi có một số mỏ vàng lớn do các công ty quốc tế điều hành, nhưng cũng có hàng trăm địa điểm nhỏ hơn, không chính thức hoạt động mà không có sự giám sát hoặc quy định.

Trẻ em thường xuyên làm việc trong những cái gọi là mỏ thủ công này; tai nạn xảy ra phổ biến.

Burkina Faso, một trong những quốc gia kém phát triển nhất thế giới, đang bị tấn công từ các nhóm Hồi giáo có liên hệ với al Qaeda và Nhà nước Hồi giáo, những người tìm cách kiểm soát các địa điểm khai thác như một phương tiện để tài trợ cho các cuộc tấn công bạo lực của họ.

Vụ nổ hôm thứ Hai cách nơi các nhóm này thường hoạt động hàng trăm dặm và không có dấu hiệu nào cho thấy các chiến binh Hồi giáo có liên quan.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.