Group News: Tin copy

Ngày 21/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân tuyên bố, Bắc Kinh quyết định thực hiện các biện pháp đáp trả Mỹ liên quan thương vụ cung cấp vũ khí cho Đài Loan.

Bị công ty Mỹ 'qua mặt', Trung Quốc tuyên bố đáp trả. (Nguồn: Lockheed Martin)
Mỹ tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả hành động của tập đoàn công nghiệp-quân sự Mỹ Lockheed Martin cũng như Raytheon Technologies. (Nguồn: Lockheed Martin)

Theo người phát ngôn Uông Văn Bân: "Chính phủ Trung Quốc quyết định thực hiện những biện pháp đáp trả hành động của các tập đoàn công nghiệp-quân sự Mỹ Lockheed Martin và Raytheon Technologies, các tập đoàn này đã tham gia vào hoạt động cung cấp vũ khí Mỹ cho Đài Loan trong một thời gian dài”.

Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu rõ, quyết định này "để bảo vệ chủ quyền và lợi ích an ninh của Trung Quốc và phù hợp với các quy định của ‘Đạo luật ngăn chặn trừng phạt nước ngoài'".

Trung Quốc đồng thời yêu cầu Mỹ ngừng bán vũ khí cho Đài Loan (Trung Quốc), tuân thủ mọi thỏa thuận mà Bắc Kinh và Washington đã ký kết.

Ông Uông Văn Bân khẳng định, Trung Quốc sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ an ninh và chủ quyền quốc gia.

Hôm 8/2 vừa qua, Washington đã thông qua thương vụ trị giá 100 triệu USD với Đài Bắc nhằm duy trì, bảo dưỡng và cải tiến hệ thống tên lửa phòng không Patriot do Mỹ chế tạo.

Theo Báo quốc tế


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.