Group News: Tin Dịch

Sydney, thành phố đông dân nhất của Úc đã chìm trong mưa trong nhiều ngày, đã chuẩn bị cho những trận mưa lớn hơn vào Chủ nhật khi số người chết vì lũ lụt trên khắp miền đông của đất nước đã tăng lên 17 người.

The rising Clarence River floods the town of Grafton in northern New South Wales, on March 1, 2022.

Sông Clarence dâng cao làm ngập thị trấn Grafton ở phía bắc New South Wales vào ngày 1 tháng 3 năm 2022.

Một hệ thống thời tiết hoang dã đã gây ra lượng mưa hơn một năm trong hơn một tuần ở miền nam Queensland và miền bắc New South Wales (NSW) đã gây ra sự tàn phá trên diện rộng, khiến hàng nghìn người ở các bang phải di dời và cuốn trôi tài sản, gia súc và đường xá.

Tổng cộng 17 người đã thiệt mạng kể từ khi trận đại hồng thủy bắt đầu, bao gồm một phụ nữ Queensland, thi thể được tìm thấy hôm thứ Bảy, theo cảnh sát.

Cục Khí tượng (BOM) của NSW cho biết một hệ thống thời tiết mới có thể mang đến một đợt mưa lớn khác trên khắp NSW, trong đó Sydney là thủ đô, làm tăng nguy cơ lũ lụt.

Nhà khí tượng học Jane Golding của BOM cho biết tại một cuộc họp trên truyền hình: “Thật không may, chúng tôi đang phải đối mặt với thời tiết mưa bão kéo dài vài ngày nữa sẽ khá nguy hiểm cho cư dân của NSW.

Ở phía bắc của New South Wales, sông Clarence vẫn ở mức lũ lớn, nhưng Golding cho biết thời tiết khắc nghiệt có vẻ sẽ rõ ràng từ thứ Tư trở đi.

Tại Brisbane, thủ phủ của Queensland và các khu vực lân cận bị ảnh hưởng bởi cơn bão lớn cuối tuần trước làm ngập lụt hàng nghìn tài sản, công việc dọn dẹp vẫn tiếp tục vào cuối tuần.

Các nhà chức trách cho biết vào Chủ nhật, quá trình phục hồi sẽ mất nhiều tháng, đồng thời quyên góp hơn 2 triệu đô la Úc (khoảng 1,5 triệu đô la) cho các tổ chức từ thiện khác nhau.

"Đối với một sự kiện chỉ kéo dài ba ngày, nó sẽ có tác động lớn đến nền kinh tế và ngân sách của chúng tôi," thủ quỹ của Queensland, Cameron Dick, cho biết tại một cuộc họp.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.