Group News: Tin Dịch

Ba chỉ số chứng khoán chính của Phố Wall tăng điểm vào thứ Ba, một ngày trước khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất dự kiến, trong khi giá dầu giảm 7% với hy vọng chấm dứt xung đột ở Ukraine.

A person walks past the New York Stock Exchange (NYSE) in Manhattan, New York City

Một người đi ngang qua Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Manhattan, Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 7 tháng 3 năm 2022.

Các nhà đầu tư đang kỳ vọng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên trong ba năm lên ít nhất 25 điểm cơ bản trong bối cảnh giá cả tăng mạnh. Các nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi chặt chẽ Ủy ban thị trường mở liên bang (Fed) để biết chi tiết về cách họ dự định kết thúc chương trình mua trái phiếu của mình.

Trước cuộc họp của Fed vào thứ Tư, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn đã giảm xuống từ mức cao nhất trong hơn hai năm và lần cuối ở mức 2,1544%, sau khi tăng lên 2,169%, cao nhất kể từ tháng 6 năm 2019.

"Tôi nghĩ rằng sự kiện lớn trong tuần này là Fed sẽ thảo luận về những gì họ sẽ làm với danh mục đầu tư và tốc độ di chuyển của chúng."

Tom Plumb, giám đốc danh mục đầu tư tại Plumb Balanced Fund ở Wisconsin, cho biết.

Tại Phố Wall, chỉ số S&P 500 chuẩn, đã giảm khoảng 2,4% trong ba phiên trước đó, phục hồi, do các lĩnh vực công nghệ, người tiêu dùng tùy ý và chăm sóc sức khỏe thúc đẩy. 

Chỉ số công nghiệp Dow Jones (.DJI) tăng 1,82% lên đến 33.544,34 điểm, S&P 500 (.SPX) tăng 2,14% lên tới 4.262,45 và Nasdaq Composite (.IXIC) tăng 2,92% lên đến 12,948,62 điểm.

"Những gì bạn đang thấy là các cuộc kêu gọi cứu trợ trên thị trường xuống. Có những kỳ vọng rằng các vấn đề ở Ukraine sẽ được bắt đầu giải quyết", Plumb nói thêm.

Chứng khoán châu Âu, vốn đã tăng trở lại trong những phiên gần đây, giảm sau khi Trung Quốc báo cáo số ca nhiễm coronavirus tăng vọt và các hạn chế mới. Cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine cũng đè nặng lên cổ phiếu châu Âu mặc dù các cuộc đàm phán ngừng bắn vẫn tiếp tục và một số dấu hiệu tích cực về một bước đột phá. 

Chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu (.STOXX) mất 0,28% và thước đo chứng khoán trên toàn cầu của MSCI (.MIWD00000PUS) tăng 0,94%. Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) đã đóng cửa giảm 2,73% qua đêm.

Giá dầu giảm hơn 6% xuống mức thấp nhất trong gần ba tuần vào thứ Ba khi lo ngại về gián đoạn nguồn cung giảm bớt hy vọng hòa bình của Ukraine và vụ COVID-19 gia tăng ở Trung Quốc đã thúc đẩy lo ngại về nhu cầu. 

Dầu Brent giao sau giảm mạnh 6,5% xuống 99,91 USD / thùng, trong khi dầu thô Tây Texas Trung cấp (WTI) của Mỹ giảm 6,4% xuống 96,44 USD / thùng. Cả hai hợp đồng đều lần đầu tiên giảm xuống dưới 100 USD / thùng kể từ cuối tháng Hai.

Đồng đô la Mỹ mất giá so với đồng euro và các đồng tiền chủ chốt khác sau khi giá dầu giảm và trước đợt tăng lãi suất dự kiến ​​của Fed. Chỉ số đô la giảm 0,043%, với đồng euro tăng 0,04% lên 1,0943 đô la.

Vàng trú ẩn an toàn giảm gần 1% xuống mức đáy trong hai tuần. Vàng giao ngay giảm 1,8% xuống 1.915,48 USD / ounce, trong khi vàng giao sau của Mỹ giảm 1,55% xuống 1.929,30 USD / ounce.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.