Group News: Tin Dịch

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau vụ lở đất ở một khu vực khai thác ở Tây Bắc Colombia, các nhà chức trách đưa tin hôm thứ Năm.

The landslide in Colombia's Abriaquí municipality has killed at least 11 people, authorities said.

Các nhà chức trách cho biết vụ lở đất ở thành phố Abriaquí của Colombia đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.

Cơ quan quản lý rủi ro của Antioquia (Dagran) cho biết một số người mất tích "chưa xác định" do trận lở đất ở thành phố Abriaquí gây ra bởi mưa lớn.

Hầu hết các nạn nhân được cho là thợ mỏ, những người đang làm việc tại một mỏ vàng không chính thức bị sạt lở đất ở một khu vực không dân cư ở Abriaquí, Đơn vị Quốc gia về Quản lý Rủi ro Thiên tai cho biết.

Các nhà chức trách đang tiến tới địa điểm để hỗ trợ các dịch vụ khẩn cấp và đánh giá thiệt hại có thể xảy ra đối với cơ sở hạ tầng, Dagran nói.

"Tình trạng này một lần nữa khiến chúng tôi đau buồn. Thứ Hai tuần trước, chúng tôi nhấn mạnh rằng những sự kiện này sẽ tiếp tục xảy ra và chúng tôi không thể tránh chúng vì chúng là hiện tượng tự nhiên, nhưng chúng tôi có thể tránh được thiệt hại về nhân mạng", giám đốc Jaime Gomez của Dagran cho biết.

"Chúng ta đang ở trong mùa mưa, vì vậy những người sống hoặc sinh hoạt bên bờ sông không được ở gần các nhánh sông này. Quản lý rủi ro là vấn đề chung của tất cả người dân Colombia và điều đó phụ thuộc vào tất cả chúng ta" Gomez nói.

Thống đốc Antioquia Anibal Gaviria cho biết trên Twitter rằng ông sẽ gặp nội các của mình và sau đó sẽ đến Abriaquí sau cái mà ông gọi là "một thảm kịch đau đớn".

Tổng thống Ivan Duque bày tỏ tình đoàn kết với gia đình các nạn nhân hôm thứ Năm, và cho biết các cơ quan cứu trợ đang tham gia vào các hoạt động tìm kiếm với cơ quan thiên tai.

"Chúng tôi sẵn sàng trợ giúp cần thiết để hỗ trợ các nạn nhân của thảm kịch này do mưa lớn gây ra trong vài giờ qua. Chúng tôi sẽ duy trì giám sát thường xuyên tình hình", Duque tweet.

Các vụ lở đất tai hại thường xảy ra ở Colombia do địa hình đồi núi, mưa lớn thường xuyên và việc xây dựng nhà ở sơ sài hoặc không chính thức, Reuters đưa tin.

Mùa mưa bắt đầu từ ngày 16 tháng 3 đã tàn phá hơn 9.000 người trên khắp cả nước, Đơn vị Quốc gia về Quản lý Rủi ro Thiên tai cho biết.

Trước đó, vào đầu tháng 2, 15 người chết và 35 người bị thương trong một vụ lở đất ở phía tây thành phố Pereira.

Và trong năm 2017, ít nhất 254 người đã thiệt mạng do lở đất ở thành phố Mocoa, miền nam nước này.

Dịch bởi Khánh Đặng (CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.