Group News: Tin Dịch

Cho dù bạn đã đi tham quan khắp thế giới hay dừng lại ở Hoa Kỳ trước khi trở về Canada, bạn phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng trong 14 ngày.

Tuy nhiên, yêu cầu về biên giới liên bang hiện không phù hợp với các quy định ở British Columbia và hầu hết các tỉnh khác, nơi không còn bắt buộc phải đeo mặt nạ trong các không gian công cộng trong nhà.

Bất kỳ ai nhập cảnh vào Canada cũng phải theo dõi tất cả các trường hợp tiếp xúc gần gũi trong hai tuần và tự theo dõi chặt chẽ các triệu chứng COVID-19, theo các quy tắc của Ottawa.

Tiến sĩ Birinder Narang, một bác sĩ gia đình ở B.C., cho biết điều quan trọng là phải theo dõi các triệu chứng của vi rút. Tuy nhiên, cũng cần theo dõi các mối liên hệ gần gũi của một người trong hai tuần, thời gian ủ bệnh “lâu hơn nhiều” so với bất kỳ biến thể nào trong những tháng gần đây, ông giải thích.

"Tôi nghĩ rằng trách nhiệm ngay bây giờ là thuộc về chính phủ liên bang, nếu họ nói, "Này, chúng ta cần có những hạn chế này" Đây là bằng chứng tại sao điều này tiếp tục hoạt động," Narang nói trong một cuộc phỏng vấn.

"Tôi không nghĩ rằng bằng chứng tồn tại, trong trường hợp đó, nó phải là một khuyến nghị."

Thông tin mà khách du lịch phải tuân theo có trên trang web của chính phủ liên bang nhưng không phải là một phần của email mà tất cả khách du lịch nhận được vài ngày sau khi đến Canada.

Yêu cầu đối với những người đến Canada phải đeo khẩu trang trong 14 ngày cũng không phân biệt không gian trong nhà và ngoài trời.

Narang, người vừa trở về Canada từ nước ngoài, cho biết chính phủ liên bang nên tập trung vào việc cung cấp cho mọi người thông tin về cách họ có thể tự bảo vệ mình hơn là duy trì “các biện pháp cổ hủ”.

“Tôi có nhiều khả năng tiếp xúc tại nơi làm việc vào tuần tới hoặc bất kỳ nơi nào khác trong nước - trong một cửa hàng tạp hóa - bất chấp việc tôi có đeo khẩu trang hay không” anh nói với Global News. "Khi bạn xem xét các mục tiêu liên bang, chúng tôi cần đảm bảo rằng không để mất tầm nhìn."

Những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ đến Canada không cần phải cung cấp bằng chứng về xét nghiệm COVID-19 âm tính. Tuy nhiên, bất kỳ ai nhập cảnh vào đất nước này vẫn phải điền thông tin du lịch trên ứng dụng ArriveCan, bao gồm cả kế hoạch kiểm dịch chi tiết.

Narang cho biết dữ liệu được thu thập bởi ứng dụng ArriveCan có thể hữu ích trong việc lập kế hoạch cho các đại dịch trong tương lai.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Globalnews)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.