Group News: Tin Dịch

Cảnh sát Canada vào Chủ nhật có thể đang thực hiện nỗ lực cuối cùng để giải phóng thủ đô của những người biểu tình đã làm tê liệt nó bằng cách đậu xe và cắm trại trên đường phố trong hơn ba tuần để phản đối các hạn chế của đại dịch.

Canadian police officers stand guard as they work to restore normality to the capital while trucks and demonstrators continue to occupy the downtown core for more than three weeks to protest against pandemic restrictions in Ottawa, Ontario, Canada, February 19, 2022.  REUTERS/Blair Gable

Các nhân viên cảnh sát Canada đứng gác khi họ làm việc để khôi phục lại sự bình thường cho thủ đô trong khi xe tải và người biểu tình tiếp tục chiếm trung tâm thành phố trong hơn ba tuần để phản đối các hạn chế về đại dịch ở Ottawa, Ontario, Canada, ngày 19 tháng 2 năm 2022.

Cảnh sát đã thực hiện 170 vụ bắt giữ và kéo 53 phương tiện kể từ khi họ bắt đầu nỗ lực ngăn chặn cuộc biểu tình vào sáng thứ Sáu, yêu cầu Thủ tướng Justin Trudeau triệu tập quyền hạn khẩn cấp hiếm khi được sử dụng.

Hôm thứ Bảy, cảnh sát đã sử dụng bình xịt hơi cay và lựu đạn gây choáng để di chuyển những người biểu tình cứng rắn vẫn còn ở lại, giải phóng phần lớn khu vực trước quốc hội và cạnh văn phòng thủ tướng.

Nhưng các nhóm những người biểu tình cố thủ vẫn còn. Một số người bị bắt hôm thứ Bảy mặc áo giáp, có lựu đạn khói và các loại pháo hoa khác trong túi xách và xe của họ, cảnh sát cho biết.

"Chiến dịch này vẫn đang tiếp tục diễn ra. Nó vẫn chưa kết thúc và sẽ mất nhiều thời gian hơn cho đến khi chúng tôi đạt được mục tiêu của mình", Cảnh sát trưởng tạm thời của Ottawa, Steve Bell cho biết hôm thứ Bảy.

Những người biểu tình ban đầu muốn chấm dứt lệnh cấm tiêm vắc-xin COVID-19 xuyên biên giới đối với các tài xế xe tải, nhưng cuộc phong tỏa đã trở thành một cuộc biểu tình chống lại Trudeau và chính phủ.

Hôm thứ Hai, Trudeau đã yêu cầu các quyền hạn khẩn cấp để chính phủ của ông có quyền hạn rộng hơn trong việc ngăn chặn các cuộc biểu tình, bao gồm cả quyền truy quét để đóng băng tài khoản của những người bị nghi ngờ ủng hộ các cuộc phong tỏa mà không cần lệnh của tòa án. 

"Cảnh sát đang tiến hành các đường phố một cách bài bản và có trách nhiệm. Đây là điều đáng khích lệ, nhưng công việc vẫn chưa được thực hiện", Bộ trưởng An toàn Công cộng Marco Mendicino cho biết hôm thứ Bảy.

Bell nói, những người biểu tình, những người đã bị cảnh sát quay phim, sẽ phải chịu trách nhiệm.

"Chúng tôi sẽ tích cực xem xét để xác định danh tính của bạn và theo dõi các biện pháp trừng phạt tài chính và cáo buộc hình sự. ... Cuộc điều tra này sẽ tiếp tục trong nhiều tháng tới."

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.