Group News: Tin Dịch

Các giáo dân trong nhà thờ đã hành động nhanh chóng để chấn áp kẻ xả súng, kẻ đã bị "trói chặt chân" bằng dây nối khi có sự trợ giúp đến, nhà chức trách cho biết.

Một cố vấn chăm sóc một người phụ nữ đau buồn, ở giữa, bên ngoài Nhà thờ Trưởng lão Geneva ở Laguna Woods vào Chủ nhật, ngày 15 tháng 5 năm 2022, nơi một người chết và bốn người bị thương nặng trong một vụ xả súng.

Một nhóm người đi nhà thờ ở Quận Cam đã ngăn chặn một kẻ xả súng hàng loạt sau khi hắn nổ súng trong bữa tiệc trưa, trói hắn bằng dây nối cho đến khi nhà chức trách có thể đến nhà thờ Laguna Woods.

Một người đã chết trong khi ít nhất 5 người bị thương, 4 người nguy kịch và một người bị thương nhẹ, sau một vụ xả súng tại một nhà thờ ở khu vực Laguna Woods của Quận Cam, theo Sở Cảnh sát trưởng Quận Cam.

"Bốn nạn nhân đã bị thương nặng, một người bị thương nhẹ", OCSD cho biết trên Twitter. "Tất cả nạn nhân đều là người lớn và đang trên đường đến bệnh viện. Một nạn nhân đã chết tại hiện trường."

Hiện chưa rõ tuổi và giới tính của các nạn nhân vụ xả súng.

Một phụ nữ đến hiện trường vụ nổ súng để tìm thông tin về người cha 92 tuổi và mẹ của cô, cô nói với NBCLA. Cô cho biết chính quyền đã xác nhận với cô rằng cha cô đã được đưa đến bệnh viện sau khi bụng của ông bị đạn sượt qua, nhưng cô vẫn chưa nghe tin tức gì về mẹ mình.

Hai trong số các nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện Providence Mission.

"Vào Chủ nhật ngày 15 tháng 5, ngay sau 2 giờ chiều theo giờ PST, hai người bị chấn thương liên quan đến các phát súng đã được đưa vào Bệnh viện Sứ mệnh Providence ở Mission Viejo, California", tuyên bố viết.

"Bệnh viện hiện không đưa ra thông báo về tình trạng của các cá nhân, và do cuộc điều tra đang diễn ra đang chuyển tất cả các câu hỏi liên quan đến vụ việc lên Sở Cảnh sát trưởng Quận Cam. bệnh nhân của chúng tôi đang nhận được sự chăm sóc chất lượng cao nhất. "

Một nạn nhân khác được chở đến Trung tâm Y tế UC Irvine, và hai người nữa được chở đến Trung tâm Y tế Toàn cầu Quận Cam, bao gồm cả người đàn ông 92 tuổi.

Vụ nổ súng xảy ra ngay trước 1:30 chiều. tại Nhà thờ Trưởng lão Geneva, tọa lạc tại 24301 El Toro Road.

OCSD cho biết kẻ xả súng bị nghi ngờ đang bị cảnh sát giam giữ sau khi những người đi lễ ngăn cản và trói chân anh ta bằng dây nối trước khi giúp đỡ những người bị thương, OCSD cho biết.

“Không nghi ngờ gì nữa, họ đã ngăn chặn được nhiều thương tích và tử vong,” các nhà chức trách cho biết.

Các nguồn tin cũng cho biết anh ta là người gốc châu Á và họ đang điều tra xem liệu anh ta có nhắm mục tiêu vào nhóm người gốc châu Á hay không. Họ nhấn mạnh rằng cuộc điều tra đang ở giai đoạn sơ bộ sớm nhất.

Họ vẫn chưa xác định được động cơ. Các nguồn tin cho biết dường như không có bất kỳ nghi phạm nào khác.

OCSD cho biết một khẩu súng có thể đã được sử dụng trong vụ xả súng đã được thu hồi ngay sau khi vụ xả súng xảy ra. Nguồn tin cảnh sát nói với NBC News rằng ít nhất một khẩu súng ngắn đã được thu hồi tại hiện trường.

Vào lúc 5 giờ chiều họp báo về vụ nổ súng, nhà chức trách cho biết tổng cộng hai khẩu súng đã được thu hồi từ hiện trường. Những khẩu súng có số sê-ri, và không phải là súng ma.

Ba mươi đến 40 nhân chứng sẽ cần được phỏng vấn, bao gồm cả những người đang ở bên trong nhà thờ vào thời điểm đó, Sở Cảnh sát trưởng Quận Cam cho biết.

Các nhà chức trách cho biết không rõ liệu kẻ xả súng có phải là thành viên của hội thánh hay không và họ đang làm việc để xác định thành phố cư trú của hắn.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo NBC)

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.