Group News: Tin copy

Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Mỹ (NTBS) cho biết, không có nhà điều tra nào của họ tiết lộ bất kỳ thông tin nào về nguyên nhân chiếc Boeing 737-800 của Trung Quốc bị rơi khiến 132 người thiệt mạng.

Thông tin máy bay rơi khiến 132 người chết "có thể do chủ ý": Trung Quốc lên tiếng - 1

Vụ rơi máy bay hôm 21.3 là một trong những tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất lịch sử Trung Quốc (ảnh: Hoàn cầu)

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) hôm 18.5 khẳng định, cơ quan này và NTBS không tiết lộ thông tin nào cho truyền thông liên quan đến nguyên nhân vụ rơi máy bay Boeing 737-800 hôm 21.3.

CAAC nhấn mạnh, họ đã để các chuyên gia của NTBS cùng tham gia điều tra về vụ tai nạn máy bay và NTBS đã cam kết rõ ràng rằng, sẽ hợp tác theo đúng những gì đã thỏa thuận. Theo đó, NTBS chỉ hỗ trợ kỹ thuật giúp xác định nguyên nhân vụ tai nạn, quyền công bố thông tin chính thức thuộc về CAAC.

Phản ứng của CAAC và NTSB được đưa ra sau khi tờ Wall Street Journal có bài viết cho rằng, vụ tai nạn máy bay Boeing 737-800 hôm 21.3 có thể là do cố ý.

Chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines khởi hành từ Côn Minh tới Quảng Châu vào ngày 21.3. Máy bay đột ngột mất độ cao và đâm xuống đất khiến toàn bộ 132 người bên trong thiệt mạng.

Wall Street Journal dẫn nguồn tin từ một nhà điều tra Mỹ (giấu tên) cho biết, có thể có người trong khoang lái điều khiển, khiến máy bay rơi cắm đầu xuống đất. Thông tin của WSJ nhanh chóng khiến dư luận chú ý, đặc biệt là đối với thân nhân của những người gặp nạn trong vụ rơi máy bay.

Theo SCMP, một số người thân của hành khách thiệt mạng trên chuyến bay của China Eastern Airlines đã yêu cầu hãng này giải thích sau khi đọc bài viết của WSJ.

CAAC cho biết, hiện tại, các nhà điều tra vẫn đang trong quá trình kiểm tra, phân loại, giám định, xử lý thông tin và phân tích dữ liệu, bằng chứng từ chuyến bay gặp nạn. Nguyên nhân chính gây ra vụ rơi máy bay Boeing 737-800 vẫn chưa thể kết luận.

Thông tin máy bay rơi khiến 132 người chết "có thể do chủ ý": Trung Quốc lên tiếng - 2

Nhân viên cứu hộ trong phút tiễn biệt những hành khách xấu số trên chuyến bay MU5735 (ảnh: Hoàn cầu)

CAAC cam kết tiếp tục duy trì liên lạc chặt chẽ với tất cả các bên liên quan và điều tra nguyên nhân gây tai nạn một cách nghiêm túc, khoa học và chặt chẽ.

Hôm 18.5, trong hồi đáp gửi cho Hoàn cầu, NTSB nhấn mạnh, các chuyên gia của họ chỉ hỗ trợ CAAC. Tất cả thông tin liên quan đến cuộc điều tra sẽ do CAAC công bố.

Theo 24h


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.