Group News: Tin copy

Lạm phát ở Mỹ đang ở mức cao nhất trong 40 năm do chi phí hàng hóa hàng ngày tăng lên. Càng ngày càng nhiều người Mỹ lo ngại hơn về ảnh hưởng của lạm phát đến tài chính cá nhân và các mục tiêu tài chính dài hạn của họ, bao gồm cả quyền sở hữu nhà, theo CNBC.

Giá xăng trung bình ở Mỹ vượt mức 5 đôla một gallon, cao lịch sử

Hơn một nửa trong số 1,000 người Mỹ trưởng thành được khảo sát vào Tháng Ba cho biết rằng giá cả cao hơn có “tác động tiêu cực nghiêm trọng” đến các kế hoạch như mua nhà hoặc kế hoạch nghỉ hưu, theo đánh giá “chỉ số an sinh” của Country Financial (Country Financial’s Security Index). Có khoảng 90% những người được khảo sát cho thấy rằng họ lo ngại về lạm phát.

Người Mỹ đang phải trả nhiều tiền hơn cho sinh hoạt và cả tiền nhà. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Ngoài lo lắng về lạm phát, người Mỹ cũng có những sợ hãi về sự biến động của thị trường chứng khoán, lãi suất tăng và ám ảnh viễn cảnh suy thoái kinh tế.

Người tiêu dùng trung bình đang phải chi thêm $500 mỗi tháng cho chi phí sinh hoạt so với một năm trước, theo một bài viết được công bố trên blog của Hiệp Hội Địa Ốc Quốc Gia (NAR) vào cuối Tháng Tư.

Do đó, để theo kịp được tốc độ biến động giá cả, người mua nhà cần phải điều chỉnh hạ ngân sách mua nhà của họ.

Gay Cororaton, kinh tế gia của NAR, viết trên blog của hiệp hội rằng sẽ là một quyết định thông thái khi những người săn nhà tìm kiếm một căn nhà với giá rẻ hơn khoảng $40,000 so với mức tài chính họ có một năm trước.

“Việc mọi chi phí chi tiêu dành cho các khoản khác đều tăng đã ảnh hưởng đến khả năng liệu có đủ thu nhập còn lại để mua nhà,” Cororaton viết.

Troy Frerichs, phó chủ tịch phụ trách dịch vụ đầu tư của Country Financial, nói với CNBC rằng người tiêu dùng nên lập ngân sách và tìm hiểu kỹ việc tăng chi phí ảnh hưởng đến ngân sách tài chính hàng tháng và các kế hoạch tài chính dài hạn.

Ông nói, một vài kế hoạch tài chính có lẽ phải cần được điều chỉnh. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.