Group News: Tin copy

Việt Nam đang chuẩn bị bắt buộc người dùng mạng xã hội của cả các nền tảng trong và ngoài nước phải xác minh danh tính của họ nhằm hạn chế lừa đảo trực tuyến, theo Reuters.

Vietnam

Biện pháp này, là một phần của Luật Viễn thông sửa đổi sẽ được ban hành vào cuối năm nay, sẽ cho phép các cơ quan thực thi pháp luật truy tìm những kẻ phạm tội sử dụng mạng xã hội để vi phạm pháp luật, Reuters trích nguồn tin từ VOV.

"Có thời điểm cơ quan chức năng xác định được chủ tài khoản mạng xã hội vi phạm pháp luật nhưng không truy vết được vì tội phạm sử dụng ứng dụng xuyên biên giới," VOV dẫn lời Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm.

 
 

"Các tài khoản chưa được xác minh, bất kể trên các nền tảng trong nước hay nước ngoài như Facebook, TikTok, YouTube, đều sẽ bị xử lý."

Theo báo cáo, cả người dùng cá nhân và tổ chức sẽ phải tuân theo biện pháp này. Tuy nhiên, hiện tại không phải tất cả các nền tảng mạng xã hội đều cung cấp dịch vụ xác minh danh tính tại Việt Nam.

Quy định này sẽ cần sự chấp thuận của các nhà lập pháp của Việt Nam. Thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ.

Việt Nam trong những năm gần đây đã ban hành một số quy định cùng với luật an ninh mạng nhằm vào các nền tảng truyền thông xã hội nước ngoài nhằm chống lại thông tin sai lệch và buộc các công ty công nghệ nước ngoài thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam và lưu trữ dữ liệu tại Việt Nam.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.