Group News: Tin copy

Tình trạng Hạ Viện không có người lãnh đạo kéo dài hơn hai tuần đã buộc Thượng Viện Hoa Kỳ vào cuộc để lo cho ngân sách liên bang.

Quan hệ Việt-Mỹ: Một Việt Nam dân chủ không có lợi cho Mỹ?

Những việc cần làm bao gồm tài trợ cho chính phủ liên bang, ngân sách viện trợ cho Israel và Ukraine cùng các đồng minh khác, các vấn đề mà đáng lý ra những nhà lập pháp Cộng Hòa ở Hạ Viện có nhiều ảnh hưởng.

“Chúng tôi không thể cứ ngồi chờ,” Thượng Nghị Sĩ Thom Tillis (Cộng Hòa-North Carolina) nói với tờ The Hill.

 
Hạ Viện nhóm họp hôm 20 Tháng Mười, 2023, ở Điện Capitol, Washington, DC, mà không đạt kết quả chọn người lãnh đạo (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)

Chỉ còn non một tháng nữa là tới kỳ hạn đóng cửa chính phủ liên bang nếu không có ngân sách mới để trám chỗ ngân sách tạm thời được thông qua. Chính ngân sách tạm thời do Dân Biểu Kevin McCarthy (CH-California) giúp chính phủ không đóng cửa trong thời gian ngắn đã tạo nên cuộc nổi loạn ở Hạ Viện, khiến McCarthy mất chức Chủ Tịch Hạ Viện mà cho tới nay vẫn chưa ai thay thế được.

Thượng Viện cũng phải bắt đầu thảo luận về yêu cầu ngân khoản viện trợ thêm $105 tỷ từ Tòa Bạch Ốc cho Israel và Ukraine chống lại Hamas và Nga. Ngân khoản cũng bao gồm trợ giúp an ninh cho vùng Ấn Độ-Thái Bình Dương, trong đó có Đài Loan, đồng thời tăng cường an ninh biên giới Hoa Kỳ.

Thời gian còn khá ít ỏi trước kỳ nghỉ Lễ Tạ Ơn. Thượng Viện sẽ phải cật lực làm việc mà không có bao nhiêu sự trợ giúp từ Hạ Viện.

“Chúng tôi không còn nhiều thời giờ… Tôi rất lo lắng,” TNS Shelley Moore Capito (CH-West Virginia) nói. “Bất cứ thành viên Hạ Viện nào tôi gặp, cũng đều nhún vai như chả biết mọi sự sẽ đi về đâu hay khi nào sẽ có hồi kết.” 

Theo TTHN/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.