Group News: Tin copy

California sắp thi hành một luật mới nhằm thúc đẩy tái chế rác hữu cơ, cụ thể là ủ phân hữu cơ, trên toàn tiểu bang này, theo LA Daily News.

Tại sao luật phá thai của Mỹ có thể bị thay đổi?

Quốc hội Mỹ sẽ đàm phán dự luật công nghệ đối phó Trung Quốc

Biden ký luật xây dựng hạ tầng cơ sở lịch sử, $1.2 ngàn tỷ

Từ ngày 1 Tháng Giêng năm 2022, người dân sẽ đặt một cái xô dưới bồn rửa để đựng các loại rác thực phẩm. Sau đó, nếu không có nhu cầu ủ phân, họ có thể đổ số rác này vào thùng và đem đến trạm phân loại tái chế trong khu vực.

Luat moi khuyen khich dung vat do an vao thung rac tai California

(Hình minh hoạ: ERIC PIERMONT/AFP via Getty Images)

Bà Rachel Wagoner, giám đốc của CalRecycle, vốn cũng sở hữu một thùng phân hữu cơ tại nhà, bày tỏ: “Đây là điều nhanh và dễ dàng nhất mà mỗi chúng ta có thể làm để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.”

Khí thải metan – chẳng hạn như khí thải từ chất thải hữu cơ tại các bãi chôn lấp – độc hại hơn 84 lần so với khí carbon dioxide trong khí thải nhà kính. 

Mặc dù khí metan không tồn tại trong khí quyển gần như khí carbon dioxide thải ra từ xe hơi và xe vận tải, nhưng tác động ngắn hạn của nó vẫn rất lớn.

Theo CalRecycle, khoảng một nửa số rác ở các bãi rác trong tiểu bang là rác hữu cơ. Lượng chất thải khổng lồ này đóng góp đến 20% lượng khí metan toàn khu vực, chỉ sau khí từ hơi ợ của bò (30%) và phân bò sữa (25%).

Trước khi luật chính thức đi vào thực tiễn vào năm sau, chính quyền California kêu gọi các thành phố và quận có kế hoạch giảm thiểu rác thải hữu cơ. 

Theo bà Wagoner, nếu đạt được mục tiêu giảm 75% vào năm 2025, lượng khí thải nhà kính giảm đi sẽ tương đương với việc loại bỏ 1,7 triệu xe hơi trên đường phố. 

Theo MPL/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.