Group News: Tin copy

Một nhà lập pháp California muốn đưa ra dự luật giúp đỡ cho những trẻ em mất cha hoặc mẹ vì COVID. 

CDC hạ ước tính về tỉ lệ ca Omicron ở Mỹ còn dưới 60%

Dịch Covid làm hỗn loạn thêm hàng không toàn cầu dịp cuối năm 2021

Covid: Mỹ khuyến nghị giảm thời gian cách ly cho người nhiễm không triệu chứng

Thượng nghị sĩ bang Nancy Skinner (D-Berkeley) hôm thứ Hai đã công bố kế hoạch dự luật vào tháng tới nhằm tạo “Hope Savings Accounts” cho trẻ em California có mẹ, cha hoặc người chăm sóc chính chết vì coronavirus. 

Nha lap phap California dua ra du luat giup do nhung dua tre mat cha hoac me vi COVID

Tối đa 3.000 đô la sẽ được gửi cho trẻ em dưới 9 tuổi và lên đến 5.000 đô la cho thanh thiếu niên từ 10 đến 17 tuổi trong các tài khoản tiết kiệm đặc biệt.

Skinner nói: “Chúng tôi có thể đủ khả năng để đảm bảo rằng những đứa trẻ phải chịu mất mát sẽ được an ủi khi biết rằng chúng sẽ được giúp đỡ một chút khi không còn cha mẹ để nương tựa”. 

Theo văn phòng của Skinner, ước tính có khoảng 20.000 trẻ em California mất cha mẹ hoặc người chăm sóc chính vì COVID-19. Trên toàn quốc, hơn 140.000 trẻ em mất cha mẹ do COVID-19; 67% trong số những trẻ em này không phải là người da trắng”

Dự luật cũng sẽ yêu cầu Cơ quan Dịch vụ Nhân sinh và Y tế California báo cáo với Cơ quan Lập pháp về chi phí bổ sung và quyền hạn cần thiết để cung cấp Tài khoản Hy vọng cho tất cả trẻ em là người được chăm sóc lâu dài trong hệ thống chăm sóc nuôi dưỡng của tiểu bang và những trẻ em khác bị ảnh hưởng bởi nghèo.

 Shimica Gaskins, chủ tịch và giám đốc điều hành của GRACE – Chấm dứt nghèo đói ở CA, cho biết: “Đạo luật Hy vọng cho Trẻ em là đạo luật đầu tiên tìm cách cung cấp hỗ trợ cho trẻ em. Các tài khoản ủy thác, được mô phỏng theo ‘trái phiếu trẻ em’, sẽ đảm bảo rằng những đứa trẻ này có nguồn tài chính khi chúng chuyển sang tuổi trưởng thành và sẽ tạo cơ hội cho California hỗ trợ trẻ em khác bị ảnh hưởng bởi nghèo đói trong tương lai.”

TH


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.