Group News: Tin copy

Một luật mới đáng chú ý của California trong năm 2022 là các tiệm ăn chỉ được đưa các túi nước xốt và dao nĩa nhựa cho khách khi họ xin.

Nhà lập pháp California đưa ra dự luật giúp đỡ những đứa trẻ mất cha hoặc mẹ vì COVID

Ông Biden ký dự luật quốc phòng 770 tỷ USD

Dự luật của Biden có khoản giúp báo địa phương sống còn

Theo đài KTLA, tiểu bang đang mở rộng luật các tiệm ăn chỉ được đưa ống hút nhựa cho khách khi họ xin, qua đến dao nĩa nhựa và các túi nước xốt.

Nam 2022, tiem an o California chi dua dao nia nhua khi khach xin

Tiệm ăn ở California phải hỏi khách có cần dao nĩa nhựa hay không trong năm 2022. (Hình minh họa: Paul J. Richards/AFP via Getty Images)

Qua luật mới này, các tiệm ăn hay nhà hàng phải hỏi khách có muốn các túi nước xốt như ketchup và mù tạt hay không, cũng như phải họ có cần dao nĩa nhựa hay không.

Các tiệm ăn còn phải thay đổi cách gọi thức ăn qua các dịch vụ trung gian như Doordash và Postmates. Khi gọi thức ăn qua các dịch vụ đó, thực khách có thể lựa chọn muốn lấy dao nĩa nhựa và các túi nước xốt dùng một lần hay không.

Đạo luật này do Dân Biểu Wendy Carrillo giới thiệu. Bà đại diện cho những khu vực phía Đông và Đông Bắc Los Angeles, trong đó có Echo Park, Chinatown và Eagle Rock.

Quốc Hội California cho biết mục đích của luật mới này là để giảm thiểu rác thải, và giúp tiểu bang trở thành nơi đứng đầu Hoa Kỳ trong tái chế.

Chính quyền địa phương của các quận hạt ở California có đến ngày 1 Tháng Sáu, 2022, để lập ra những cơ quan thi hành luật tái chế liên quan đến dao nĩa nhựa mới này. 

Theo TL/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.