Group News: Tin copy

Mỹ giảm một nửa thời gian cách ly được khuyến nghị đối với người bị nhiễm Covid không biểu hiện triệu chứng từ 10 xuống còn 5 ngày.

Tinh trùng đàn ông ra sao sau Covid và vaccine tiêm chủng?

Sức khỏe ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại Việt Nam

Indonesia: Người đàn ông 'tiêm 16 mũi vaccine' hộ người khác để lấy tiền

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết trong 5 ngày sau khoảng thời gian cách ly này thì cá nhân đó phải mang khẩu trang khi ở xung quanh người khác.

Dù các khuyến nghị mới này không mang tính bắt buộc nhưng nhiều doanh nghiệp và nhà làm luật trên khắp nước Mỹ đều tuân thủ chặt chẽ.

Khuyến nghị mới được đưa ra sau khi một đợt bùng phát ca nhiễm Covid mới gây nên sự hỗn loạn khi nhiều chuyến bay bị hủy trên khắp nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cam kết giải quyết việc thiếu hụt các bộ xét nghiệm trước nguy cơ biến thể Omicron có thể gây quá tải cho các bệnh viện.

CDC nói rằng sự thay đổi này "xuất phát từ khoa học" cho thấy khả năng lây nhiễm cao nhất xảy ra trong giai đoạn đầu của thời kỳ bệnh.

CDC cũng cập nhật các khuyến nghị đối với những cá nhân chưa tiêm vaccine hoặc chưa được tiêm liều tăng cường mà có tiếp xúc với người bị nhiễm Covid.

Đối với những nhóm người này, CDC "hiện tại khuyến nghị cách ly 5 ngày và trong 5 ngày sau đó phải đeo khẩu trang nghiêm ngặt' sau khi có tiếp xúc với người nhiễm Covid.

Những người đã được tiêm liều tăng cường thì không cần phải cách ly sau khi tiếp xúc với người bị nhiễm Covid nhưng nên mang khẩu trang 10 ngày sau khi tiếp xúc, theo CDC.

Trong một thông cáo báo chí về cập nhật các khuyến nghị, Giám đốc CDC Rochelle Walensky nói các sự thay đổi là "để đảm bảo mọi người có thể tiếp tục cuộc sống thường nhật an toàn."

"Việc phòng ngừa là sự lựa chọn tốt nhất của chúng ta: Tiêm vaccine, tiêm liều tăng cường, mang khẩu trang trong không gian công cộng kín - nơi tiềm ẩn nguy cơ lây lan virus, và xét nghiệm trước khi hội họp."

Omicron hiện giờ là biến thể hoành hành tại Mỹ, với hơn 200.000 ca nhiễm Covid được ghi nhận một ngày trong vòng 2 ngày qua.

Tổng thống Biden đã cảnh báo các bệnh viện có thể "chạy hết công suất" nhưng cho rằng người dân không nên hoảng loạn vì Mỹ đã được trang bị tốt hơn nhằm đối phó với đợt bùng phát dịch mới.

Ông cũng cho biết là cần tiến hành thêm các bước để đảm bảo công tác xét nghiệm không bị thiếu hụt.

"Chứng kiến một số người gặp khó khăn như thế nào khi xét nghiệm vào cuối tuần này cho chúng ta thấy rằng vẫn phải làm thêm nhiều việc," ông Biden nói trong một một cuộc điện đàm với đội phản ứng Covid của Mỹ và thống đốc các bang. "Rõ ràng là không đủ."

Ông Biden nói các bước mới sẽ bao gồm cải thiện việc sản xuất bộ xét nghiệm tại nhà và giúp việc sử dụng Google dễ dàng hơn nhằm định vị các trung tâm xét nghiệm lân cận.

Các bang và giới chức địa phương tại Mỹ cũng đang đưa ra các biện pháp mới nhằm đối phó với số ca nhiễm gia tăng. Các yêu cầu mới về tiêm vaccine sẽ có hiệu lực tại thành phố New York, bao gồm tiêm vaccine bắt buộc đối với các doanh nghiệp tư nhân tại đây.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.