Group News: Tin copy

Bộ Tài Chánh Mỹ cho hay sẽ tái phân bổ số tiền trị giá $1.1 tỷ  trong ngân sách trợ giúp người thuê nhà trong thời gian đại dịch COVID-19, từ những nơi không dùng tới, để chuyển cho những tiểu bang và thành phố có nhu cầu cao hơn.

Thống đốc Newsom đề xuất 2,7 tỷ đô la để chống lại sự lây lan của COVID

Hoa Kỳ ghi nhận trung bình có 700.000 trường hợp mới mỗi ngày

Phát hiện biến thể COVID-19 mới kết hợp giữa Omicron và Delta

Theo bản tin của hãng thông tấn UPI hôm Thứ Sáu, 7 Tháng Mười Hai, thì tiểu bang California sẽ nhận thêm khoảng $50 triệu, số tiền cao nhất trong lần tái phân bổ này. Tiểu bang New Jersey nhận $43 triệu; New York sẽ nhận $27 triệu; và District of Columbia sẽ nhận $18 triệu. Số còn lại sẽ được gửi tới các chính quyền địa phương và các bộ tộc dân bản địa (native American tribe) trên cả nước.

Thỏa thuận thuê nhà. (Hình minh họa: Storyblocks)
 

Đây là đợt đầu của việc tái phân bổ ngân sách trị giá $46.5 tỷ do Quốc Hội thông qua trong thời đại dịch COVID-19 và do Bộ Tài Chánh điều hành.

Có hơn 75% số tiền cấp đợt này là cho chính quyền địa phương ở cùng tiểu bang đã nhận được trước đây. Hiện chưa rõ là có nơi nào bị thu hồi lại số tiền cấp phát hay không.

Những nơi nào nhận được tiền trợ giúp phải có kế hoạch phân phối ít nhất 65% tổng số tiền, hoặc thực sự chi dùng 15% số tiền tới cuối Tháng Mười Một năm ngoái.

Trong bản thông cáo gửi tới báo chí, Bộ Tài Chánh nói rằng bất cứ số tiền nào thu hồi từ một địa phương sẽ được ưu tiên chuyển tới các địa phương khác trong cùng tiểu bang, vốn đáp ứng đầy đủ các quy định để được nhận trợ giúp.

Theo Bộ Tài Chánh, các trợ giúp khẩn cấp cho người thuê nhà đã giúp ngăn chặn việc bị đuổi nhà. Mức độ bị đuổi nhà hiện ở khoảng 60% của thời gian trước khi có đại dịch, dù rằng lệnh tạm ngưng đuổi nhà đã chấm dứt hồi Tháng Tám năm 2021. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.