Group News: Tin copy

 Khi các trường hợp mắc bệnh Covid-19 tiếp tục gia tăng ở cả Vùng Vịnh và tiểu bang, văn phòng Thống đốc Gavin Newsom thông báo tiểu bang đang đề xuất chi 2,7 tỷ đô la cho các nỗ lực mở rộng để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Hoa Kỳ ghi nhận trung bình có 700.000 trường hợp mới mỗi ngày

           Phát hiện biến thể COVID-19 mới kết hợp giữa Omicron và Delta

FILE - California Governor Gavin Newsom speaks at a news conference, Friday, Dec. 17, 2021, in Dublin, Calif. San Francisco will now require law enforcement in certain settings and other people in higher-risk workplaces to receive a coronavirus booster by Feb. 1, 2022, the city announced Wednesday, Dec. 29, as the omicron variant wreaks havoc across the country. (Ray Chavez/Bay Area News Group via AP, File)
 Các viên chức trong Văn phòng Thống đốc đã chia sẻ một bản xem trước vào thứ Bảy về ngân sách mà Newsom sẽ tiết lộ vào thứ Hai, lưu ý rằng ông sẽ yêu cầu cơ quan lập pháp tiểu bang phê duyệt một số khoản tài trợ rất nhanh chóng. Mục tiêu của ông là bổ sung thêm 1,4 tỷ đô la vào ngân sách năm tài chính này.

Với hơn 10.000 người California phải nhập viện vào thứ Bảy, và hàng nghìn người khác đang cách ly tại nhà với biến thể Omicron, Thống đốc Newsom đang đề xuất rằng cơ quan lập pháp bang ngay lập tức phê duyệt các quỹ hỗ trợ các bệnh viện bị căng thẳng bởi sự gia tăng các ca bệnh Covid-19, mở rộng các chương trình xét nghiệm và cung cấp phân phối vắc xin nhiều hơn trong nhà tù của tiểu bang.

Các viên chức cho biết hàng triệu đô la sẽ được phân bổ cho những nỗ lực mới nhằm chống lại thông tin sai lệch, đặc biệt là trong các cộng đồng da màu.

Tiến sĩ Monica Gandhi, giáo sư y khoa và bệnh truyền nhiễm cho biết: “Chúng ta cần phải chống lại những thông tin sai lệch đó”

Thống đốc Newsom cũng sẽ yêu cầu các nhà lập pháp vào thứ Hai thực hiện chính sách nghỉ ốm có lương bổ sung cho năm nay, do tác động của biến thể omicron đối với nhân viên tại nơi làm việc.

Ông cũng đề xuất 1,3 tỷ đô la khác cho phản ứng Covid-19 trong năm tài chính tiếp theo. Phần lớn trong số đó – hơn 7,4 triệu đô la – sẽ tiếp tục hỗ trợ các chương trình xét nghiệm Covid

Tiến sĩ Gandhi dự kiến, trong năm tới, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ khuyến cáo rằng chỉ những người có triệu chứng mới được xét nghiệm Covid-19.

Gandhi nói: “Rất có thể, với tất cả những mầm bệnh đường hô hấp mà chúng ta sẽ mắc phải vào mỗi mùa đông, chúng ta sẽ bắt đầu xét nghiệm những người có triệu chứng chứ không phải không có triệu chứng.”

Các chuyên gia y tế công cộng dự đoán sự gia tăng omicron có thể gần đạt đến đỉnh điểm ở California. Một viên chức cho biết có hy vọng vào cuối tháng Giêng và đầu tháng Hai, số trường hợp mắc bệnh sẽ giảm. 

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.