Group News: Tin copy

Kết quả một cuộc nghiên cứu được JAMA Network Open công bố hôm Thứ Ba, 11 Tháng Giêng, cho thấy vaccine COVID-19 cứu sống khoảng 240,000 người và ngăn chặn 1.1 triệu ca nhập viện ở Mỹ chỉ trong nửa đầu năm 2021, theo bản tin hãng thông tấn UPI.

2 luật sư Westminster bị ‘chú ý’ trong vụ bán đất công viên; vì sao Trí Tạ bị đề nghị khiển trách

Mỹ thấp thỏm với lực lượng Nga ở Kazakhstan

Lạm phát tiêu dùng Mỹ tăng vọt lên mức cao mới trong 40 năm

Ở vào thời điểm đó, chưa tới một nửa dân số Mỹ được chích đủ liều vaccine, theo dữ liệu từ Trung Tâm Kiểm Soát Dịch Bệnh (CDC).

Chích vaccine ngừa COVID-19 ở Los Angeles, California. (Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)
 

“Khi các biến thể mới xuất hiện, thì việc chích vaccine, đặc biệt với nhóm người ít có cơ hội được cung cấp các dịch vụ y tế hoặc những địa phương có tỷ lệ chích vaccine thấp, sẽ rất quan trọng để ngăn ngừa các ca COVID-19 và giúp đại dịch kết thúc,” các khoa học gia từ đại học Yale University và University of Maryland cho biết.

Một phân tích công bố hồi Tháng Tám cũng ước tính vaccine COVID-19 giúp cứu sống 140,000 người ở Mỹ.

Theo CDC, thời điểm một người được xem là chích đủ liều vaccine là hai tuần sau khi đã chích hai mũi Moderna, Pfizer-BioNTech hoặc chích một mũi Johnson & Johnson. Đến Thứ Sáu, 7 Tháng Giêng, tỷ lệ chích đủ liều đạt hơn 61%.

Trong nghiên cứu này, các khoa học gia sử dụng mô hình trên máy tính, dựa theo mức độ lây lan virus, số ca nhập viện và số ca tử vong có từ dữ liệu trước đó trong đại dịch, và từ đó ước tính sự lây lan cùng ảnh hưởng của các biến thể virus mới.

Ngoài việc cho thấy vaccine ngăn chặn 240,000 ca tử vong và hơn một triệu ca nhập viện trong nửa đầu năm 2021 với sự hiện diện của biến thể Delta, nghiên cứu nói rằng vaccine còn ngăn chặn ca tử vong và nhập viện vì biến thể Alpha, loại biến thể xuất phát từ Anh hồi Tháng Chín, 2020. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.