Group News: Tin copy

Một người đàn ông ở Florida bị buộc tội buôn người hôm Thứ Năm, ngày 20 Tháng Giêng, sau khi thi thể của bốn người, gồm cả một em bé và một thiếu niên, được tìm thấy ở khu vực biên giới Mỹ-Canada, nghi ngờ thiệt mạng khi cố gắng vượt biên giới vào Canada giữa trận bão tuyết, theo bản tin hãng thông tấn AP.

Nghĩ mình khiến cha lây COVID-19, thiếu niên 17 tuổi tự vẫn

Vì sao đột nhiên tuyết lại rơi phủ kín sa mạc lớn nhất thế giới?

Làm loạn máy bay vì khẩu trang, đối mặt 20 năm tù

Ông Steve Shand, 47 tuổi, bị buộc tội buôn người sau khi bảy công dân Ấn Độ bị phát giác ở Mỹ, vào khoảng thời gian bốn thi thể kia được tìm thấy, theo văn phòng biện lý Mỹ tại Minnesota.

Cảnh sát Canada ở nơi có người chết trong lúc tìm cách nhập cảnh trái phép. (Hình: RCMP)
 “Ông Shand sẽ bị điều tra về cái chết của bốn người ở biên giới Canada bên cạnh cuộc điều tra đường dây buôn người mà ông ta tham gia,” theo ông John Stanley, giới chức Cơ Quan Điều Tra Nội An, cho biết.

Hiện ông Shand vẫn chưa lên tiếng về việc bị truy tố. Ông Doug Micko, luật sư bào chữa cho ông Shand, cũng từ chối phát biểu.

Ông Justin Trudeau, thủ tướng Canada chỉ trích những kẻ buôn người đã lợi dụng mong muốn có được cuộc sống tốt đẹp hơn của các nạn nhân.

“Đây là lý do tại sao chúng tôi đang làm mọi thứ để ngăn cản người dân cố vượt biên bằng phương thức bất hợp pháp,” ông nói.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 19 Tháng Giêng, Biên Phòng Mỹ ở North Dakota đã chặn một xe van 15 chỗ ngồi ở phía Nam biên giới Canada. Khi đó, ông Shand là người lái xe và đi cùng với hai công dân Ấn Độ.

Cơ quan hữu trách cùng lúc đó cũng phát giác năm người khác, cũng là công dân Ấn Độ, đang đi trong bãi tuyết gần đó. Họ nói với cảnh sát họ đã đi bộ hơn 11 tiếng đồng hồ trong tiết trời lạnh giá.

Một phụ nữ đã ngừng thở mấy lần trên đường đến bệnh viện và sắp tới có thể sẽ phải cắt bỏ một phần bàn tay phải của mình. Một người đàn ông cũng phải nhập viện nhưng sau đó đã được xuất viện.

Trong số những công dân Ấn Độ này có một người mang theo ba lô chứa đồ dùng trẻ em. Người này khai chiếc ba lô là của một gia đình đã tách khỏi nhóm.

Khu vực đồng trống đầy tuyết phủ ở biên giới Mỹ và Canada. (Hình: RCMP)

Bà Jane MacLatchy, phó giám đốc cảnh sát Canada RCMP nói trong cuộc họp báo rằng ngay khi được thông báo có thể gia đình này vẫn còn ở Manitoba, cảnh sát đã bắt đầu tìm kiếm khắp khu vực.

Nhưng sau cuộc tìm kiếm đầy khó khăn, cảnh sát chỉ tìm thấy ba thi thể nằm cạnh nhau, gồm một người đàn ông, một phụ nữ và một em bé. Cách đó không xa, họ tìm thấy xác của một thiếu niên.

Mặc dù các nạn nhân đều mặc quần áo mùa Đông nhưng vẫn không đủ để giúp họ vượt qua điều kiện thời tiết lạnh giá, theo bà MacLatchy.

“Họ không chỉ phải đối mặt với thời tiết lạnh giá mà còn phải băng qua những cánh đồng bất tận, những đụn tuyết lớn và bóng đêm bao phủ,” bà nói thêm.

Nghi can Steve Shand. (Hình: Grand Forks County Correctional)

Ông Shand bị bắt ngày 19 Tháng Giêng và hiện vẫn đang bị giam giữ. Giới chức trách cho rằng nghi can có thể còn tham gia vào nhiều vụ vượt biên khác, bao gồm hai vụ gần đây hồi Tháng Mười Hai.

Trong thời gian qua, có nhiều người di dân bất hợp pháp, gồm cả gốc Phi Châu và Á Châu, đã tìm cách từ Mỹ vượt biên giới vào Canada vì cho rằng các luật lệ di trú tại quốc gia này dễ dãi hơn và ít có nguy cơ bị truy bắt. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.