Group News: Tin copy

Cảnh sát trưởng người da đen đầu tiên tại Wyoming đã sa thải một giới chức cảnh sát da trắng vào năm ngoái, với cáo buộc người này dùng nhiều lời nói kỳ thị chủng tộc trong nhiều năm với một cấp dưới gốc Phi, khiến người này chịu không nổi phải nghỉ việc, theo như một đơn kiện nêu ra mới đây.

6 người bị cáo buộc vận chuyển võ khí cho băng đảng ma túy Mexico

California: Nghỉ ốm do nhiễm Covid sẽ được trả lương

Theo bản tin của hãng thông tấn AP hôm Thứ Hai, 24 Tháng Giêng, thì trong hồ sơ vụ kiện liên bang, ông Christian Handley, trung sĩ sở cảnh sát Albany County, từng lái xe ngang qua cảnh sát viên Jamin Johnson và hét lên một lời nhục mạ kỳ thị chủng tộc (N-word) với ông này. Khi đó, ông Johnson đang rời khỏi nhà cùng vợ con.

Cảnh Sát Trưởng Aaron Appelhans. (Hình: Albany County)
 Đây chỉ là một ví dụ điển hình về kỳ thị chủng tộc trong đơn kiện được nộp tại tòa vào tuần trước.

“Ông Handley sau đó đã xin lỗi vì không nhận ra sự hiện diện của gia đình ông Johnson, như thể hành động kỳ thị chủng tộc thấp hèn của ông ta có thể chấp nhận được,” đơn kiện cho biết.

Ông Johnson đang đệ đơn kiện ông Handley, yêu cầu có bồi thẩm đoàn xét xử và muốn ông Handley bồi thường thiệt hại cho những năm nguyên đơn phải chịu đựng sự kỳ thị chủng tộc, dẫn đến quyết định nghỉ việc năm 2017.

Theo đơn kiện nộp ngày 18 Tháng Giêng của ông Johnson, ông Handley không chỉ sử dụng những lời nói xúc phạm về chủng tộc để nhắm đến ông mà còn với những công dân gốc Châu Phi mà ông tiếp xúc trong công việc, trong đó có bốn sinh viên đại học Wyoming.

Ngoài lời lẽ chế nhạo tục tĩu, ông Handley còn nói với ông Johnson rằng việc thân mật với phụ nữ da đen là hành vi xấu xa, theo hồ sơ kiện.

Ông Johnson đã phải chịu đựng những hành vi kỳ thị chủng tộc trong hơn ba năm, trước khi Cảnh Sát Trưởng Aaron Appelhans nhậm chức vào cuối năm 2020.

Ngày 24 Tháng Giêng, ông Appelhans cho hay ông không hề biết chuyện này cho đến khi bắt đầu công việc và đã thực hiện một cuộc điều tra nội bộ hai tháng sau đó.

Kết quả cho thấy, bất chấp hành vi kỳ thị chủng tộc “thường xuyên và tai tiếng” của ông Handley, sai lầm của ông ta còn được tiếp tay khi cảnh sát viên này được thăng chức trước cả ông Johnson, một người dày dặn kinh nghiệm hơn.

Phía bị đơn Handley từ chối đưa ra bình luận khi được hỏi về vụ kiện qua điện thoại. Ông Dave O’Malley, cựu cảnh sát trưởng tiền nhiệm của ông Appelhans, cũng từ chối bình luận trước truyền thông. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.