Group News: Tin copy

Sáu người đàn ông bị buộc tội âm mưu vận chuyển súng và hàng trăm ngàn viên đạn, bao gồm đạn xuyên giáp cỡ .50, cho một trong những băng đảng ma túy khét tiếng nhất Mexico, theo nhà chức trách hôm Thứ Hai, ngày 24 Tháng Giêng.

Công tố liên bang điều tra chứng nhận cử tri đoàn 2020 giả từ tiểu bang Trump thua

Bộ Lao động Mỹ rút lại quy định tiêm vắc xin COVID cho doanh nghiệp lớn

California: Nghỉ ốm do nhiễm Covid sẽ được trả lương

Bản tin của hãng thông tấn AP nói rằng ông Marco Antonio Santillan Valencia, 51 tuổi, cư dân California, bị cáo buộc là kẻ chủ mưu và bị bắt vào tuần trước cùng ba đồng phạm. Trong số hai người còn lại, một người đang bị giam giữ ở North Carolina và một được cho là ở Mexico, theo Biện Lý Cuộc Liên Bang.

Thành viên băng đảng ma túy Mexico và các võ khí bị tịch thu sau đụng độ với lính chính phủ. (Hình minh họa: Yuri Cortez/AFP via Getty Images)
 Nhóm sáu người đàn ông bị buộc tội âm mưu vi phạm luật xuất cảng liên bang, chuyển lậu võ khí vào Mexico cho băng đảng ma túy Cartel Jalisco Nueva Generacion. Ngoài ra, trong số các nghi can này cũng có mấy người bị cáo buộc buôn lậu và rửa tiền.

Các nghi can đã dùng tiền buôn ma túy để mua võ khí hợp pháp ở Oregon, Nevada và mua đạn dược từ một số tiểu bang, đặt hàng thùng đạn giao đến “địa điểm cất giữ” ở Nevada.

Chiến dịch triệt hạ nhóm này bắt đầu từ Tháng Ba năm 2020 và kéo dài khoảng một năm. Một số món hàng đã được gửi đến Mexico trong khi số khác bị chính quyền thu giữ, bao gồm súng trường tấn công và vài trăm ngàn viên đạn, trong đó có khoảng 10,000 viên đạn xuyên giáp, nhà chức trách cho biết.

Một khẩu súng bắn tỉa, dùng đạn xuyên giáp .50 của băng đảng Mexico. (Hình minh họa: Luis Acosta/AFP via Getty Images)

“Đây là âm mưu cung cấp hỏa lực cấp quân sự cho một tổ chức buôn bán ma túy lớn nhằm thực hiện hành vi bạo lực khủng khiếp ở Mexico, từ đó tiếp tục mục tiêu phủ khắp nước Mỹ bằng chất ma túy nguy hiểm chết người,” Biện Lý Tracy L. Wilkison, nói trong bản báo cáo.

Nhóm nghi can này bị đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Los Angeles truy tố vào tháng trước. Ngày 19 Tháng Giêng, ông Santillan và hai người đàn ông ở South California phủ nhận tội lỗi. Con trai của ông Santillan, Marco Santillan Jr., 29 tuổi, cư dân Pahrump, Nevada, dự trù phải ra tòa vào ngày 2 Tháng Hai tới. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.