Group News: Tin copy

Chính phủ Hoa Kỳ hôm 27/1 cho biết sẽ cấp thêm 20.000 thị thực H-2B cho nửa đầu năm tài chính trong một nỗ lực nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng lao động ở Hoa Kỳ.

 

Các thị thực nhằm mục đích giúp cho các nhà tuyển dụng Hoa Kỳ hiện đang phải đối mặt với thiệt hại không thể khắc phục nếu như họ không thể có thêm lao động tính đến ngày 31/3/2022, Bộ Nội An và Bộ Lao động cho biết trong một tuyên bố.

Bộ trưởng Bộ Nội An Alejandro Mayorkas nói: “Chúng tôi đang cung cấp cho chủ lao động các nguồn lực và sự hỗ trợ cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh của họ trong khi mở rộng những con đường hợp pháp đến Hoa Kỳ”.

Bộ Nội An cho biết các thị thực bổ sung sẽ sẵn sàng cho các nhà tuyển dụng vào ngày 28/1, đồng thời cho biết thêm rằng số lượng thị thực bổ sung được đưa ra vào thời điểm tăng trưởng việc làm lên mức kỷ lục nhưng lực lượng tham gia lao động tham lại giảm.

Bộ này nói 13.500 thị thực được dành cho những người lao động đã nhận được thị thực H-2B và quay trở lại làm việc, nghĩa là người đã có thị thực H-2B trong thời gian ba năm tài chính vừa qua.

6.500 thị thực còn lại dành cho những người đến từ Haiti, El Salvador, Guatemala và Honduras.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.