Group News: Tin copy

Ngày 27/1, vùng England của Anh đã dỡ bỏ các biện pháp hạn chế vốn được áp dụng nhằm ngăn chặn sự lây lan biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Chú thích ảnh
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại London, Anh. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Với quyết định trên, người dân sẽ không phải đeo khẩu trang tại những không gian khép kín và không cần xuất trình “hộ chiếu vaccine”.     

Việc dỡ bỏ những hạn chế này được thực hiện sau khi hơn 37 triệu người đã được tiêm các mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19. Số ca mắc bệnh cũng đã giảm mạnh trong hai tuần qua và mặc dù vẫn ở mức cao, nhưng đã duy trì theo chiều hướng ổn định những ngày gần đây.

Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid ghi nhận chiến dịch tiêm mũi tăng cường đã cho phép dỡ bỏ các hạn chế. Ông nhấn mạnh rằng các loại vaccine, xét ngiệm và thuốc kháng virus đảm bảo nước Anh có được một số “lá chắn phòng thủ” mạnh nhất châu Âu cũng như cho phép có thể thận trọng trở lại Kế hoạch A, khôi phục cuộc sống tự do hơn.

Cũng kể từ ngày 27/1, tuy hành khách vẫn phải đeo khẩu trang khi tham gia giao thông tại thủ đô London, nhưng quy định này đã được dỡ bỏ tại các trường trung học cơ sở.

Trước đó, vào ngày 8/12 năm ngoái, Chính phủ Anh đã công bố các biện pháp hạn chế mang tên "Kế hoạch B", sau khi Thủ tướng Boris Johnson cảnh báo về một "làn sóng thủy triều" do biến thể Omicron gây ra. Theo đó, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trong tại những không gian khép kín và phải xuất trình chứng nhận đã tiêm vaccine khi tới hộp đêm, sân vận động và các sự kiện quy mô lớn.

* Ngày 26/1, theo hãng tin AFP (Pháp), Italy sẽ nới lỏng các hạn chế phòng dịch đối với những hành khách đến từ tất cả các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu vào tháng 2 tới. Theo đó, không bắt buộc cách ly đối với những hành khách có “thẻ Xanh” gồm chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19, đã khỏi bệnh trong thời gian gần đây hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo sắc lệnh được Bộ trưởng Bộ Y tế Roberto Speranza ký cuối ngày 25/1, quy định “thẻ Xanh” sẽ được áp dụng đối với du khách nhập cảnh từ tất cả các quốc gia EU kể từ tháng 2 tới.

Trước đó một ngày, người đứng đầu Cơ quan phòng dịch COVID-19 khẩn cấp của Italy, Tướng Francesco Paolo Figliuolo, nhận định dường như số ca nhiễm biến thể Omicron đã đạt đến đỉnh điểm và đà lây lan đang có xu hướng giảm.

Italy là quốc gia EU đầu tiên trải qua đợt bùng phát mạnh COVID-19 vào đầu năm 2020. Trong những tháng gần đây, nước này đã nỗ lực kiểm soát dịch thông qua việc áp dụng “thẻ Xanh” từ nơi công sở cho đến các nhà hàng, quán ăn. Vào tháng 12, khi các trường hợp của biến thể Omicron gia tăng, Italy đã yêu cầu tất cả mọi người xét nghiệm sàng lọc COVID-19 và cách ly 5 ngày đối với những trường hợp chưa tiêm phòng.

Theo Báo Tin Tức


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.