Group News: Tin copy

 Nhiều vụ hỏa hoạn chết người trong những tuần gần đây đã làm dấy lên lời kêu gọi tăng cường an toàn và đề phòng hỏa hoạn cho nhà ở và các tòa nhà chung cư, theo Market Watch.

Biden nhấn mạnh tầm quan trọng xây dựng lại nước Mỹ sau vụ cầu sập

Hoa Kỳ: Số người chết vì Omicron vượt hơn đợt bùng phát biến thể Delta

Người Việt ở San Jose rộn ràng đón Tết sớm, ‘quên chuyện buồn năm cũ’

Lời kêu gọi hành động càng gia tăng sau vụ hỏa hoạn gần đây xảy ra tại một tòa nhà chung cư ở Bronx County, thành phố New York, làm ít nhất 19 người thiệt mạng, và sau đó là vụ hỏa hoạn tại một dãy nhà liền kề ở Philadelphia khiến 12 người thiệt mạng.

Một vụ hỏa hoạn tại Menlo Park, California. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Từ năm 2010 đến 2019, mỗi năm nước Mỹ có trung bình khoảng 3,500 người thiệt mạng trong các vụ hỏa hoạn, theo Cơ Quan Quản Lý Cứu Hỏa Hoa Kỳ và con số này đang tăng lên.

Các chuyên gia xây dựng nói rằng nhà ở và các tòa nhà có nguy cơ cháy cao hơn vì nhiều vật liệu xây dựng và đồ đạc dễ cháy hơn so với trước đây. Họ nói rằng việc sử dụng phổ biến các vật liệu tổng hợp đang làm tăng nguy cơ.

Ngày nay, mọi người chỉ có ba phút để thoát khỏi đám cháy tại nhà, theo UL, một công ty chứng nhận an toàn. Vào thời điểm 40 năm trước, chủ nhà có khoảng 17 phút để thoát khỏi một vụ hỏa hoạn tương tự.

Stephen Quarles, một chuyên gia về vật liệu xây dựng và chiến lược giảm thiểu cháy, nói với MarketWatch: “Vật liệu dễ cháy là những vật liệu dễ bắt lửa. Nhiều vật liệu xây dựng thông thường rất dễ bắt lửa, chẳng hạn như gỗ và vật liệu tổng hợp gỗ-nhựa và các sản phẩm nhựa (chúng thường được sử dụng để làm sàn và vách ngăn).”

Khoảng 90% các ngôi nhà được xây dựng ở Mỹ có khung bằng gỗ, theo Hiệp Hội Xây Dựng Quốc Gia.

Theo Hiệp Hội Phòng Cháy Chữa Cháy Quốc Gia, nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến các vụ hỏa hoạn là do nấu ăn, sau đó là sưởi ấm trong nhà. Vụ hỏa hoạn chết người gần đây ở Bronx County được cho là do một máy sưởi cá nhân bị trục trặc.

Các chuyên gia cứu hỏa cho biết có một số cách để chủ nhà và người thuê nhà giảm thiểu rủi ro của họ, chẳng hạn như không để bếp nóng hoặc máy sưởi cá nhân mà không giám sát. Nhưng họ cũng khuyến cáo đóng tất cả các cửa để ngăn đám cháy lan nhanh. Điều này bao gồm việc đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm.

Nghiên cứu của UL cho thấy điều đó có thể bảo vệ cư dân nếu đám cháy bắt đầu ở nơi khác trong nhà hoặc căn hộ. Cửa ra vào và cửa sổ đóng kín có thể giúp ngăn ngọn lửa không có đủ oxy để cháy và lan rộng.

Steve Kerber, phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Viện Nghiên Cứu An Toàn Cháy Nổ của UL, nói với Market Watch rằng điều đó có thể giúp mọi người có thêm thời gian để thoát ra khỏi đám cháy. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.