Group News: Tin copy

Đại sứ Marc Knapper cùng gia đình đến Hà Nội đêm ngày 27/1 để bắt đầu nhiệm kỳ công tác. Ngày 1/2, ông đã gửi lời chúc mừng năm mới Nhâm Dần tới nhân dân Việt Nam.

"Tôi và gia đình chúc các bạn một năm mới mạnh khoẻ, an khang và thịnh vượng!", Đại sứ Knapper viết trên trang Facebook của đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Kèm theo lời chúc, Đại sứ đăng hình ảnh ông cầm bao lì xì cùng phu nhân ngồi cạnh cành đào và cây quất, đặc trưng của ngày Tết Việt Nam

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam khai bút đầu xuân
Đại sứ Mỹ Marc Knapper và phu nhân. Ảnh: Facebook/Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội

Marc Knapper được Thượng viện Mỹ phê chuẩn làm đại sứ tại Việt Nam vào ngày 18/12/2021, gần 8 tháng kể từ khi được Tổng thống Joe Biden đề cử.

Ông là quan chức kỳ cựu trong Bộ Ngoại giao Mỹ, là Phó trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Nhật Bản, Hàn Quốc trong Vụ Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ. Nhà ngoại giao này từng là Phó đại sứ tại Đại sứ quán Mỹ ở Hàn Quốc trước khi trở thành đại biện lâm thời.

Trước đó, ông đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo tại Văn phòng Các vấn đề Ấn Độ, Văn phòng Các vấn đề Nhật Bản của Bộ Ngoại giao Mỹ, Đại sứ quán Mỹ ở Iraq và Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản.

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam khai bút đầu xuân
Đại sứ Mỹ Marc Knapper cùng gia đình tại Hà Nội. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội

Ông Knapper tốt nghiệp hệ Cử nhân ngành Khoa học xã hội của Đại học Princeton (Mỹ) và có bằng Thạc sĩ của trường Đại học Chiến tranh Quân đội Mỹ. Ông đã giành được nhiều giải thưởng và vinh danh từ Bộ Ngoại giao Mỹ, và có khả năng sử dụng được tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn Quốc và tiếng Việt Nam.

Theo VietNamnet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.