Group News: Tin copy

Một cuộc điều tra kéo dài hai năm rưỡi về hành vi trộm cắp bán lẻ có tổ chức ở San Francisco đã dẫn đến lệnh bắt giữ đối với năm cá nhân và hai cáo trạng hình sự.

Nhà lập pháp California đưa ra dự luật giúp đỡ những đứa trẻ mất cha hoặc mẹ vì COVID

CDC hạ ước tính về tỉ lệ ca Omicron ở Mỹ còn dưới 60%

Giá nhà ở Mỹ tăng 18.4% trong Tháng Mười

My: San Francisco pha duong day danh cap hang hoa gui ve Viet Nam

Cuộc điều tra được thúc đẩy bởi một loạt vụ trộm tại địa điểm Macy’s Union Square vào tháng 12 năm 2018. Điều đó dẫn đến việc các nhà điều tra phát hiện ra một đường dây trộm cắp bán lẻ có tổ chức lớn. Cuộc điều tra đa ngành do văn phòng công tố viên quận San Francisco Chesa Boudin dẫn đầu. Đến nay, khoảng 2 triệu USD tài sản nghi bị đánh cắp đã được thu hồi.

Hai cá nhân đã bị bắt và có lệnh bắt ba người khác. Các nghi can đang phải đối mặt với các tội danh như trộm cắp bán lẻ có tổ chức, trộm cắp, sở hữu tài sản trộm cắp và rửa tiền.

Theo tài liệu báo chí, một trong những cá nhân hiện đang bị giam giữ, Rodolfo Castillo, đã bị phát hiện ăn cắp hàng hóa trị giá hơn 7.500 đô la, bao gồm một thùng hàng chứa đầy giày và một giá treo quần áo.

Sau khi Castillo bị bắt, nghi can thừa nhận đã ăn trộm hàng hóa để bán cho chủ nhân của Camera Heaven. Sau khi văn phòng công tố viên quận San Francisco và các viên chức từ Sở cảnh sát San Francisco theo dõi chủ sở hữu của Camera Heaven là David Tran và Yanxia Xie, họ xác định rằng cặp đôi này đang bán hàng ăn cắp thông qua cửa hàng của họ, tại các chợ trời và ở nước ngoài.

Đổi lại, cuộc điều tra đó đã khiến các nhà điều tra hợp tác với Sở thanh tra Bưu điện Hoa Kỳ để xác định một nghi can khác tên là Nate Pham. Lệnh bắt giữ đối với Pham, người  hiện đang sống tại Việt Nam, đã được ban hành.

Giám đốc cấp cao về truyền thông đối ngoại của Macy, Andrea Schwartz cho biết hôm thứ Tư, “Chúng tôi đánh giá cao quan hệ đối tác của chúng tôi với các cơ quan thực thi pháp luật và chính quyền địa phương. Trộm cắp bán lẻ có tổ chức là một vấn đề đang diễn ra và chúng tôi rất vui khi thấy những tiến bộ đạt được thông qua chiến dịch Operation Focus Lens. ”

Tội phạm bán lẻ có tổ chức ngày càng là một vấn đề đối với các cửa hàng  của thành phố San Francisco. Đầu tuần này, Thống đốc California Gavin Newsom đã công bố luật “Kế hoạch An toàn Công cộn” sẽ bao gồm 255 triệu đô la tài trợ cho cơ quan thực thi pháp luật địa phương để tăng cường sự hiện diện của cảnh sát tại các khu vực bán lẻ trong ba năm tới. Cũng sẽ có 18 triệu đô la dành cho một đoàn điều tra viên và công tố viên đặc biệt trong tiểu bang để tập trung vào các vòng tội phạm trộm cắp có tổ chức.

Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, tội phạm bán lẻ có tổ chức khiến các nhà bán lẻ thiệt hại trung bình 700.000 USD trên 1 tỷ USD doanh thu. Cho dù là vụ trộm tại cửa hàng hay những kẻ gian lận thương mại điện tử, tội phạm bán lẻ có tổ chức đã leo thang kể từ khi đại dịch bùng phát. Ngoài San Francisco, các thành phố lớn khác như Chicago, Minneapolis, Portland, Ore. Và Los Angeles đã trải qua những biến động về tội phạm bán lẻ có tổ chức.

Theo khảo sát về Tội phạm bán lẻ có tổ chức năm 2020 của NRF, 75% nhà bán lẻ đã chứng kiến ​​sự gia tăng tội phạm bán lẻ có tổ chức vào năm ngoái. 

Ngoài ra, một số kẻ trộm đã lợi dụng việc mua hàng trực tuyến, chọn lấy hàng tại cửa hàng mà nhiều nhà bán lẻ đã đưa ra  trong thời gian xảy ra đại dịch. Theo NRF, điều đó đã trở thành “một kênh phổ biến để trộm cắp”.

Operation Focus Lens cũng dẫn đến việc phát hiện ra một khu bán lẻ có tổ chức khác đã được vận hành bên ngoài một cửa hàng, được gọi là Fashion Exchange. Phụ tá Công tố viên San Francisco, Conrad del Rosario đã cáo buộc các cáo trạng về tội sở hữu tài sản bị đánh cắp tại Criminal Grandy Juey cho các chủ sở hữu của Fashion Exchange là Deanna Klinkovich và Florya Pavlichenko. Vụ việc đó đang chờ xử lý trước Tòa án Thượng thẩm San Francisco.

Operation Focus Lens xuất phát từ “Operation Wrecking Ball”, cũng do văn phòng công tố viên quận lãnh đạo và đã tập trung vào hàng hóa bị đánh cắp ở khu vực Đường số 7 và  Market Streets . Operation Wrecking Ball là một cuộc điều tra đang diễn ra và đã thu hồi được 750.000 đô la hàng hóa bị đánh cắp từ các nhà bán lẻ của Bay Area. Đầu tháng này, Rodolfo Ivan Urbana Osejo đã bị bắt vì tội tàng trữ tài sản bị đánh cắp như một phần của cuộc điều tra đó. 

Văn phòng của Boudin cũng đang thực hiện một số cuộc điều tra khác với các cơ quan liên bang và tiểu bang để cố gắng phá bỏ những kẻ trộm cắp có tổ chức khác.

TH


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.