Group News: Tin copy

Theo NHTSA, 31,720 ca tử vong cũng là con số cao nhất kể từ 2006.

Tổng thống Biden lên tiếng về cái chết của thủ lĩnh IS
Putin cáo buộc Mỹ tìm cách dẫn dụ Nga vào chiến tranh
Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam khai bút đầu xuân
Các ca tử vong vì tai nạn giao thông ở Mỹ bắt đầu tăng từ năm 2019, theo Cơ Quan An Toàn Giao Thông Liên Bang (NHTSA). (Hình minh họa: Stephanie Keith/Getty 

Theo dữ liệu thu thập, số ca tử vong vì tai nạn giao thông tăng tại 38 tiểu bang, dẫn đầu là những tiểu bang ở miền Tây và Nam như Idaho, Nevada và Texas, giữ nguyên ở hai tiểu bang và giảm ở 10 tiểu bang và DC.

Ông Pete Buttigieg, bộ trưởng Giao Thông, cam kết đưa ra một chiến lược quốc gia hồi tuần trước để khắc phục tình trạng này. Trả lời hãng thông tấn AP, ông tuyên bố trong hai năm tới sẽ đưa ra các hướng dẫn liên bang và những khoản viện trợ hàng tỷ đô dưới luật cơ sở hạ tầng mới của Tổng Thống Biden đến từng tiểu bang để giảm tốc độ giới hạn và thiết kế đường sá an toàn hơn. 

Ngoài ra chiến lược cũng khuyến khích sử dụng camera giám sát tốc độ, đồng thời thiết lập các phương tiện thay thế xe hơi như xe lửa và giao thông công cộng.

Bên cạnh đó NHTSA cũng có kế hoạch xây dựng quy tắc yêu cầu tích hợp thắng khẩn cấp tự động trên tất cả phương tiện chở người mới, cũng như đặt ra tiêu chuẩn mới về hiệu suất an toàn của xe hơi.

Các ca tử vong vì tai nạn giao thông bắt đầu tăng từ năm 2019. NHTSA cho rằng nguyên nhân vì các tài xế lái xe không tuân thủ quy tắc an toàn, chỉ ra nghiên cứu cho thấy việc lái xe quá tốc độ và không cài dây an toàn tăng cao. Trước năm 2019, số ca tử vong vì tai nạn giao thông giảm trong ba năm liên tiếp. 

Theo AXT/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.