Group News: Tin copy

Thông tin tình báo mà Mỹ thu được tiết lộ một số quan chức Nga lo ngại rằng cuộc tấn công quy mô lớn vào Ukraine sẽ tốn kém và khó khăn hơn Tổng thống Putin nhận định.

"Chúng tôi thấy rõ ràng một số quan chức bên phía Nga không thực sự hiểu kế hoạch là gì", một quan chức châu Âu cấp cao cho biết.

Quan chức quốc phòng Nga nghĩ rằng "đó là một kế hoạch chiến đấu rất khó thực hiện", quan chức trên nói thêm, CNN đưa tin.

Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy các quan chức này phản đối kế hoạch tổng thể hoặc sẽ phản đối mệnh lệnh của ông Putin.

Một trong những nguồn tin khác nhận định cách Nga thực hiện kế hoạch trong hai tháng qua cho thấy những quan ngại đã được các quan chức cấp cao của nước này lắng nghe.

 
khung hoang Ukraine anh 1

Hình ảnh binh lính Ukraine tập trận gần Yavoriv ở vùng Lviv, phía tây Ukraine hôm 4/2. Ảnh: Reuters.

Các quan chức Nga cũng bất mãn về việc kế hoạch của họ bị các quốc gia phương Tây phát hiện và phơi bày công khai, nguồn tin tình báo cho biết.

Trước đó, hôm 5/2, CNN đưa tin Nga đã tập hợp 70% binh lính và vũ khí cần cho một cuộc tấn công toàn diện ở biên giới Ukraine.

Một số phân tích chỉ ra rằng ông Putin có thể đang lên kế hoạch tiến công thủ đô Kiev của Ukraine và thành phố này có thể thất thủ trong vòng 48 giờ sau một cuộc tấn công trên bộ và trên không quy mô lớn.

Tuy nhiên, nhiều quan chức Mỹ nói rằng họ vẫn chưa biết liệu ông Putin có quyết định tấn công hay không và bằng hình thức nào.

Trong khi đó, Ukraine đang tìm kiếm thêm viện trợ quân sự và tìm cách xoa dịu nỗi lo về một cuộc tấn công.

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba hôm 6/2 kêu gọi người dân bỏ qua "những lời tiên đoán về ngày tận thế", nói rằng Ukraine rất mạnh và đang có sự hỗ trợ quốc tế chưa từng có.

 Theo Zing.vn

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.