Group News: Tin tổng hợp

Tiểu bang California vào thứ 5 công bố kế hoạch đối phó lâu dài với COVID 19 được mang tên SMARTER, với hy vọng sẽ giảm tối thiểu nguy cơ bùng phát virus trong tương lai khi nó trở thành dịch bệnh lưu hành địa phương. 

Oscar 2022: Thắt chặt quy định phòng dịch Covid-19
Ngoại trưởng Mỹ nêu điều kiện tiên quyết họp với Nga
Đa số người Mỹ ủng hộ Ukraine chống lại Nga nhưng không phải bằng máu người Mỹ
 
 

Kế hoạch SMARTER là giai đoạn kế  tiếp của tiểu bang  ứng phó COVID 19, vượt qua  giai  đoạn đại dịch và bước vào giai đoạn “dịch bệnh lưu hành địa phương – endemic,” trong đó người dân sẽ học cách chung sống với virus. 

Tiểu bang tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của chích ngừa và xét nghiệm, cùng với nâng cao nhận thức về virus, trao đổi thông tin với người dân về tình hình virus khi chúng thay đổi, và cảnh giác với những biến thể mới có thể xuất hiện và dẫn đến những đợt bùng phát mới. 

“Chúng ta vượt qua giai đoạn khủng hoảng và bước vào giai đoạn mới, nơi chúng ta sẽ tìm cách chung sống với virus, và duy trì tư thế sẵn sàng, và hiểu được bản chất của thay đổi hiển nhiên của dịch bệnh này,” Thống đốc Gavin Newsom nói vào thứ 5. 

Kế hoạch SMARTER được chia làm 7 mảng chính: chích ngừa, khẩu trang, nhận thức, sẵn sàng, xét nghiệm, thông tin, và thuốc. 

Kế hoạch sẽ giám sát hệ thống nước thải của các cộng đồng, để có thể phát giác ra sự gia tăng đột biến của COVID 19. Từ đó sẽ xác định nếu  biến thể lưu hành trong cộng đồng đó mới hay đã được xác định, rồi sẽ phân phối nguồn tài nguyên – như thuốc chích ngừa, khẩu trang hay nhân viên y tế – đến những cộng đồng bị ảnh hưởng để tìm cách và giảm tối thiểu lây lan. 

Các mục tiêu chuẩn bị bao gồm: 

  • Có thể thực hiện chích ngừa thêm 200.000 liều chống COVID 19 mỗi ngày. 

  • Dự trữ ít nhất 75 triệu khẩu trang chất lượng cao. 

  • Có thể cung cấp 500.00 xét nghiệm COVID 19 mỗi ngày trên khắp tiểu bang. 

  • Gia tăng các địa điểm chích ngừa tại trường học lên 25%.

“Mọi người đang mong chờ được sang trang. Mọi người đang rất muốn vượt qua khủng hoảng mà chúng ta đã trải qua trong hai năm qua. Mọi người đang tuyệt vọng để phần nào quay trở lại bình thường,” Thống đốc giải thích. “Nhưng họ cũng cần biết, chúng tôi chống lưng và giữ an toàn cho họ,  luôn quan tâm đến điều này. Chúng ta không thể tránh khỏi đại dịch và căn bệnh này, chúng ta không thể tránh khỏi vi rút này bởi vì chúng  vẫn tiếp tục thay đổi và đột biến, và chúng tôi sẽ thay đổi  các biện pháp khi virus thay đổi,” Newsom nói thêm.

Thống đốc California Gavin Newsom tuần trước cho biết, kế hoạch của tiểu bang sẽ dựa trên những gì các quan chức đã học được trong hai năm qua.

Hương Giang (Theo KTVU)


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.