Group News: Tin copy

Cả hai phía Dân Chủ và Cộng Hòa đều đang tập trung thu hút cử tri bằng cách chứng tỏ khả năng hỗ trợ các gia đình người Mỹ trong bối cảnh giá cả gia tăng và đại dịch COVID-19 kéo dài suốt hai năm, dù cách thức của mỗi bên có phần khác biệt, theo bản tin hãng thông tấn AP.

Pence bác phát ngôn của Trump về lật kèo bầu cử

Mới: Những người có thẻ xanh sẽ được bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử ở NYC

Bầu cử Mỹ 2022, cuộc đua tiền tăng tốc giữa hai đảng

Trong buổi tranh luận và bỏ phiếu ở Thượng Viện hồi tuần trước, mỗi bên đã đưa ra chủ đề mà họ sẽ sử dụng trong cuộc bỏ phiếu giành quyền kiểm soát Quốc Hội vào mùa Thu này.

Trưởng khối đa số Dân Chủ Thượng Viện Charles Schumer, phải, và trưởng khối thiểu số Cộng Hòa Mitch McConnell. (Hình minh họa: Greg Nash-Pool/Getty Images)

Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell (Cộng Hòa-Kentucky), lãnh đạo Khối Thiểu Số Thượng Viện, bàn về lạm phát. Ông McConnell chỉ trích Tổng Thống Biden và thành viên đảng Dân Chủ vì ban hành những chính sách như hạn chế khoan dầu trên khu vực liên bang mà ông cho rằng gây kìm hãm sản xuất năng lượng trong nước và làm tăng giá xăng dầu.

Bên cạnh đó, ông cũng nêu ra những mâu thuẫn văn hóa bùng phát trong các trường học, trong đó có quy định đeo khẩu trang và hướng dẫn công bằng xã hội gây tranh cãi.

Ông tuyên bố đảng Cộng Hòa “ủng hộ khoa học, tuân theo lẽ thường và vì lợi ích tốt nhất của trẻ em.”

“Hai năm đóng cửa trường học là không cần thiết và việc bắt trẻ đeo khẩu trang suốt hai năm một cách phản khoa học đã là quá đủ,” ông nói thêm.

Thượng Nghị Sĩ Chuck Schumer (Dân Chủ-New York), lãnh đạo Khối Đa Số Thượng Viện, cho hay đảng của ông sẽ tập trung thúc đẩy “giải pháp cắt giảm chi phí và giúp tiền trong túi người dân có nhiều hơn.” Nói về đảng Cộng Hòa, ông Schumer bình luận: “Nếu chỉ phàn nàn sẽ không giúp đối phó lạm phát, nhưng đề nghị giải pháp sẽ làm được điều này.”

Ông Schumer cho biết đảng Dân chủ đang xem xét luật để giảm chi phí chăm sóc trẻ em, thực phẩm, thuốc cần có toa bác sĩ, và tăng sản xuất chip điện tử, vốn đang làm trì trệ kỹ nghệ xe. Ông khẳng định họ sẽ có các cuộc bỏ phiếu về những đề nghị này, ngay cả khi phe Cộng Hòa tìm cách ngăn chặn.

Theo giới chức Dân Chủ, ngay cả trong trường hợp không thành công, những cuộc bỏ phiếu này ở Thượng Viện vẫn sẽ tạo ra giá trị chính trị cho đảng Dân Chủ.

Nền kinh tế và tình hình đại dịch có thể thay đổi khi cuộc bầu cử được tiến hành vào Tháng Mười Một. Cuộc tấn công của Nga vào Ukraine nếu xảy ra cũng có thể trở thành biến số thay đổi mọi thứ.

Tuy nhiên, tính đến nay, đảng Dân Chủ rõ ràng phải ở thế phòng thủ.

Trong thời gian họ nắm quyền kiểm soát Tòa Bạch Ốc và Quốc Hội, mức lạm phát tăng lên 7.5% hàng năm, cao nhất trong vòng bốn thập niên. Một ví dụ điển hình là giá xăng vào tuần trước ở mức trung bình $3.53 / 1 gallon, tăng đáng kể so với $2.58 hồi năm trước.

Xét về hạn chế COVID-19, ngay cả một số nơi do đảng Dân Chủ lãnh đạo như New York và California cũng đang nới lỏng quy định đeo khẩu trang và những quy định khác để “chung sống với COVID-19.” 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.