Group News: Tin copy

Theo nghiên cứu từ Trung Tâm Chính Sách Xã Hội Và Nghèo Đói của đại học Columbia University công bố hôm Thứ Sáu, 17 Tháng Hai, nước Mỹ có thêm khoảng 3.7 triệu trẻ em nghèo đói vào Tháng Giêng sau khi chương trình Tín Dụng Thuế Trẻ Em (CTC) 2021 hết hạn, theo UPI.

Trêu em được ‘nhặt ở bãi rác’, anh trai xanh mặt khi cô bé để lại thư rồi bỏ đi

Chích ngừa vẫn là cách tốt nhất phòng chống COVID-19 cho trẻ em

Kết quả nghiên cứu cho thấy tỉ lệ trẻ em nghèo đói tăng từ 12.1% hồi Tháng Mười Hai, 2021, lên 17% trong Tháng Giêng. Tính ra số cụ thể là tăng từ 8,912,000 lên 12,574,000. Đây là con số cao nhất kể từ cuối năm 2020.

Các gia đình đi nhận thực phẩm phát không ở Everett, Massachusetts. (Hình minh họa: Joseph Prezioso/AFP via Getty Images)

Dữ liệu cho thấy trẻ em Latin có tỉ lệ nghèo đói tăng cao nhất, 7.1%, tiếp đến là trẻ em da đen với 5.9%. Tỉ lệ nghèo đói của trẻ em gốc Châu Á tăng thấp nhất với 3.2%.

Chương trình Tín Dụng Thuế Trẻ Em là khoản ứng trước thuế được cấp cho các gia đình đủ điều kiện theo Kế Hoạch Giải Cứu Mỹ năm 2021. Mục đích của chương trình này là giúp đỡ những gia đình có mức lợi tức thấp, bị ảnh hưởng nặng nề do COVID-19.

Từ Tháng Bảy đến Tháng Mười Hai, 2021, Sở Thuế (IRS) trả trước sáu tháng cho các khoản tiền của CTC, giúp đỡ hơn 61 triệu trẻ em trong hơn 36 triệu gia đình. Số tiền trợ giúp hằng tháng có giá trị lên đến $250 cho trẻ từ 6 đến 17 tuổi và lên đến $300 cho trẻ dưới 6 tuổi.

Tác giả nghiên cứu cho biết những khoản thanh tiền này hỗ trợ các gia đình trong bối cảnh đại dịch, giúp đáp ứng nhu cầu căn bản, giảm tỉ lệ trẻ em nghèo đói, và không ảnh hưởng tiêu cực đến việc làm của cha mẹ.

Tuy nhiên chính sách này đã hết hạn với lần thanh toán cuối cùng là từ Tháng Mười Hai.

Tổng Thống Joe Biden cố gắng gia hạn CTC, tuy nhiên Đạo Luật Build Back Better của ông vấp phải sự phản đối từ Thượng Nghị Sĩ Joe Manchin (Dân Chủ-West Virginia). 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.