Group News: Tin copy

 Vì lý do an toàn và y tế, Anaheim sẽ tìm cách dẹp những gian hàng trên lề đường không có giấy phép.

Hàng chục cảnh sát California gian lận làm thêm giờ

Gần 500 người bị bắt trong chiến dịch chống buôn người khắp California

Giá xăng ở Nam California tăng vọt vì tình hình quốc tế căng thẳng

Theo đài CBS Los Angeles, các gian hàng ngay vỉa hè là một nét đặc trưng của Nam California, nhất là các gian hàng thức ăn thu hút được nhiều dân địa phương và du khách đến.

Một gian hàng bán taco trên lề đường ở khu vực Little Saigon. (Hình minh họa: Thiện Lê/Người Việt)

Trong những năm gần đây, nhiều gian hàng xuất hiện khắp nơi, và các thành phố nhận ra rằng những gian hàng này hoạt động mà không có giấy phép hoặc đặt không đúng chỗ dành cho bán thức ăn.

Tuy nhiều cư dân thông cảm cho chủ của các gian hàng thức ăn trên lề đường, nhưng giới chức của Anaheim đang chú trọng đến vấn đề an toàn của cư dân vì không có giấy phép có nghĩa là các gian hàng đó không được kiểm tra về nhiều mặt như vệ sinh, mua nguyên liệu ở đâu và chuẩn bị ra sao.

Hợp tác với Sở Y Tế Orange County, Anaheim bắt đầu phạt các gian hàng không có giấy phép từ Tháng Mười năm ngoái.

Đến nay, thành phố đã ký hơn 50 giấy phạt vì các gian hàng không tuân theo các quy định vệ sinh như không chỗ rửa tay, hoặc những vấn đề an toàn như để bình gas propane ở chỗ có người khách đi lại.

Ông Mike Lyster, phát ngôn viên của Anaheim, cho biết: “Chúng tôi rất quý những người đang muốn kiếm sống và tinh thần khởi nghiệp của họ. Tuy nhiên, kiếm sống có cách đúng, có cách sai, và chúng tôi đang thấy nhiều vấn đề đáng lo ngại về y tế.”

Nhiều chủ nhà hàng ở Anaheim cũng gửi thư than phiền đến thành phố về các gian hàng ngoài đường vì làm ảnh hưởng đến chuyện làm ăn của các nhà hàng này.

Ông Lyster cho hay các gian hàng đó không phải trả các chi phí như nhà hàng, và điều đó là không công bằng.

Ngoài Anaheim, một thành phố khác của Orange County cũng bắt đầu dẹp các gian hàng trên lề đường là Santa Ana, bắt đầu từ đầu Tháng Hai, 2022. 

Theo TL/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.