Group News: Tin copy

Người Mỹ đa số không ủng hộ việc Mỹ đóng vai trò quan trọng trong cuộc xung đột Nga-Ukraine, trong khi Tổng Thống Joe Biden đưa ra các biện pháp trừng phạt mới, cùng với lời đe dọa có biện pháp nặng nề hơn nữa, vốn có thể kích động sự trả đũa từ Moscow, theo bản tin hãng thông tấn AP hôm Thứ Tư, 23 Tháng Hai.

Trump chỉ trích Biden yếu kém nên Putin mới tấn công Ukraine

Mỹ trục xuất phó đại sứ của Nga tại Washington

Chùm ảnh: Sự tàn phá và nỗi sợ khi chiến tranh nổ ra ở Ukraine

Tổng Thống Biden thừa nhận rằng mặc dù Mỹ không gửi quân tới Ukraine, nhưng khả năng chiến tranh ở Đông Âu ảnh hưởng đến người Mỹ ngày càng tăng,. Giá xăng ở Mỹ có thể tăng trong thời gian ngắn. Hơn nữa, Tổng Thống Nga Vladimir Putin có một loạt công cụ để chống lại Mỹ, bao gồm tấn công mạng nhắm vào cơ sở hạ tầng và các ngành công nghiệp quan trọng.

Một đơn vị thuộc sư đoàn 82 Nhảy Dù Mỹ đóng tại phi trường Arlamow ở Ba Lan. (Hình minh họa: Omar Marques/Getty Images)

Tổng Thống Biden hôm Thứ Ba nói rằng: “Việc bảo vệ tự do cũng khiến phải trả một cái giá nhất định.”

Chỉ 26% người cho rằng Mỹ nên có vai trò chính trong cuộc xung đột Nga-Ukraine, theo một cuộc thăm dò mới của The Associated Press-NORC Center for Public Affairs Research, được tiến hành từ Thứ Sáu, 19 Tháng Hai, đến Thứ Hai, 21 Tháng Hai, trong giai đoạn căng thẳng leo thang nhanh chóng. 52% người nói rằng Mỹ chỉ nên đóng một vai trò nhỏ và 20% mong Mỹ không liên quan đến cuộc mâu thuẫn này.

Bà Jen Psaki, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, hôm Thứ Tư, 23 Tháng Hai, lưu ý rằng người dân có những cách hiểu khác nhau về vai trò quan trọng của Mỹ trong cuộc xung đột, nhưng nhấn mạnh rằng Tổng Thống Biden sẽ không gửi quân đội Mỹ đến Ukraine, mặc dù quân đội vẫn được điều động tới các nước thành viên NATO lân cận.

Cuộc thăm dò cho thấy 43% người Mỹ hiện chấp thuận cách hành xử của Tổng Thống Biden đối với mối quan hệ giữa Mỹ và Nga, giảm so với mức 49% vào Tháng Sáu năm ngoái.

Bên cạnh đó, 53% người nói rằng họ rất lo ngại về việc ảnh hưởng của Nga trên toàn thế giới gây ra mối đe dọa đối với Mỹ, tăng từ mức 45% vào Tháng Tám, 2021.

Ngoài ra, người Mỹ vẫn còn hoài nghi về khả năng của cơ quan tình báo quốc gia. Chỉ 23% là rất tin tưởng vào các cơ quan tình báo, 52% người khác cho biết họ chỉ tin một phần và 24% hầu như không hề có niềm tin đối với tình báo Mỹ. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.