Group News: Tin copy

Ngoài các lệnh trừng phạt chính thức của chính phủ, các quán bar và cửa hàng rượu trên khắp Hoa Kỳ và Canada đang cố gắng gây tổn hại kinh tế cho Nga để đáp trả cuộc xâm lược Ukraine bằng cách từ chối bán rượu vodka của Nga và các loại rượu khác của Nga.

Nga đã tìm cách tự bảo vệ trước các lệnh trừng phạt của phương Tây như thế nào?
Photo Credit: Reuters

“Canada lên án hành động gây hấn của chính phủ Nga đối với người dân Ukraine và sẽ chỉ đạo [Ban kiểm soát rượu của Ontario] rút tất cả các sản phẩm được sản xuất tại Nga khỏi các kệ hàng,” Bộ trưởng Tài chính Ontario Peter Bethlenfalvy đã tweet , nói thêm, “#StandwithUkraine.”

“Người dân Canada sẽ luôn chống lại bạo quyền và áp bức,” Bethlenfalvy sau đó nói thêm.

Thông báo của Bethlenfalvy được đưa ra ngay sau khi Tập đoàn rượu bia Newfoundland Labrador của Canada (NLC) cho biết rằng họ cũng sẽ loại bỏ các sản phẩm của Nga.

“Newfoundland và Labrador Liquor Corporation, cùng với các khu vực pháp lý Liquor khác trên khắp Canada, đã đưa ra quyết định loại bỏ các sản phẩm có xuất xứ từ Nga khỏi các kệ hàng của mình,”  NLC Liquor Store đã tweet .

Công ty sẽ không bán Vodka Nga trong nỗ lực lên án các hành động gần đây của Moscow.

Các cửa hàng rượu và quán bar ở Mỹ cũng đã tẩy chay việc bán rượu do Nga sản xuất.

Jamie Stratton, quản lý của Jacob Liquor Exchange ở Wichita, Kan., Nói với The Hill  rằng cửa hàng của ông ấy đã loại bỏ hơn 100 chai vodka Nga khỏi kệ hàng của mình, coi đó là một “hình thức xử phạt nhỏ”.

Ông cũng lưu ý rằng cửa hàng có kế hoạch trưng bày vodka Ukraine nổi bật hơn.

Trong khi đó, một khu nghỉ mát trượt tuyết ở Vermont đã đăng video quay cảnh một người pha chế đổ rượu vodka Stoli xuống cống, đồng thời nói: “Chúng tôi không phục vụ các sản phẩm của Nga ở đây”.

“Xin lỗi những người yêu thích @Stoli. Không còn nữa,” Khu trượt tuyết Magic Mountain đã tweet , cùng với một biểu tượng cảm xúc của lá cờ Ukraine.

Bill McCormick, chủ sở hữu của Pine Tavern ở Bend, Ore., Cũng chia sẻ một đoạn video trong đó ông rót ra hai chai vodka Stolichnaya, KPTV đưa tin .

“Nga đang hành động như thể năm 1939 và tiến vào châu Âu với toàn bộ lực lượng mà họ có ở Ukraine. Tôi rất lo lắng về việc nó sẽ di căn sang các nước khác, ”ông nói với tạp chí này.

Thượng nghị sĩ bang Virginia L. Louise Lucas (D) vào sáng muộn thứ Bảy đã thêm vào các cuộc gọi loại bỏ các sản phẩm rượu của Nga.

“Chúng tôi cần có những hành động mạnh mẽ để hỗ trợ Ukraine, vì vậy tôi kêu gọi @GovernorVA ra lệnh loại bỏ tất cả rượu Vodka của Nga và bất kỳ sản phẩm nào khác của Nga khỏi các cửa hàng ABC của chúng tôi,”  cô nói trong một tweet .

Lucas lưu ý rằng việc loại bỏ được cả đảng Dân chủ và Cộng hòa ở Virginia ủng hộ.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.