Group News: Tin copy

Sau nhiều tháng, hàng rào quanh Điện Capitol Hoa Kỳ hoàn thành dựng lại kể từ cuộc nổi dậy hồi tháng 1 năm 2021. Hàng rào được dựng lại trước khi Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Liên bang vào ngày 29/3, trước mối lo lắng về các cuộc biểu tình tiềm ẩn hoặc các đoàn xe tải gây tắc nghẽn giao thông ở thủ đô của quốc gia này.

Fence being reinstalled around US Capitol for Biden speech | Deccan Herald

Hàng rào đang được lắp đặt xung quanh Điện Capitol trước khinbài phát biểu của Biden diễn ra

Trong một tuyên bố ngày 27/2, Cảnh sát trưởng Capitol Tom Manger cho biết rằng dưới sự tham vấn của Sở Mật vụ, hàng rào đã được thận trọng và kỹ lưỡng dựng lên xung quanh tòa nhà Capitol trước khi bài phát biểu diễn ra.

Động thái này diễn ra khi các quan chức ở Washington chuẩn bị  trước nguy cơ các đoàn xe tải đang lên kế hoạch phản đối các hạn chế về đại dịch bắt đầu từ tuần này. Lầu Năm Góc đã phê duyệt việc triển khai 700 lính Vệ binh Quốc gia không vũ trang để hỗ trợ kiểm soát giao thông trong các cuộc biểu tình tiềm năng.

Được biết hành động này được mô phỏng theo các cuộc biểu tình bằng xe tải gần đây ở Canada, lực lượng biểu tình đã bàn bạc và lên kế hoạch thông qua các diễn đàn trực tuyến. Nhiều người có điểm xuất phát, ngày khởi hành và lộ trình khác nhau. Dù vậy một số người có thể đến Địa chỉ Liên bang trước, trong khi những người khác có thể đến sau.

Cảnh sát trưởng Manger cho biết sứ mệnh của họ là bảo vệ Quốc hội Hoa Kỳ, Điện Capitol và đảm bảo quy trình lập pháp diễn ra suôn sẻ. 

Fence returns to US Capitol for Biden speech - al.comHàng rào quanh Điện Capitol từng là biểu tượng rõ ràng cho nỗi sợ hãi của nhiều người ở Điện Capitol. Thậm chí nỗi sợ hãi này còn kéo dài trong vài tháng sau đó khi một đám đông biểu tình vượt qua đông đảo sĩ quan cảnh sát đang canh giữ, phá vỡ cửa sổ và cửa ra vào, cuối cùng lục soát Điện Capitol khi Quốc hội đang bỏ phiếu để chứng nhận chiến thắng bầu cử của Joe Biden.

Do đó Hội đồng Cảnh sát Capitol Hoa Kỳ đã thông qua kế hoạch lắp đặt lại hàng rào trong thời gian ngắn nhằm ngăn chặn cuộc biểu tình vào tháng 9 năm trước - được tổ chức để ủng hộ những người vẫn bị bỏ tù do liên quan đến cuộc nổi dậy kể trên. Lần này số lượng nhân viên thực thi pháp luật và thành viên của các phương tiện truyền thông đông hơn rất nhiều so với người biểu tình, vì vậy không có nhiều sự cố xảy ra. 

Được biết, ngoài yêu cầu trợ giúp từ Vệ binh Quốc gia, Cảnh sát Capitol cũng đã yêu cầu hỗ trợ thêm từ các cơ quan thực thi pháp luật bên ngoài trước địa điểm diễn ra cuộc phát biểu vào ngày 29/2.

Giám đốc Sở Cảnh sát đô thị Robert Contee cho biết trong vài tuần tới, bộ phận của ông sẽ theo dõi chặt chẽ những thông tin thay đổi có thể diễn ra, đồng thời sẽ áp dụng các biện pháp cảnh báo bổ sung trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Theo Viettimes


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.