Group News: Tin copy

Sau khi thành công với chương trình thử nghiệm cho giới trẻ đi xe buýt miễn phí, Cơ Quan Giao Thông Orange County (OCTA) sẽ chính thức cho giới trẻ đi xe miễn phí lâu dài.

Hoa Kỳ: Tiền điện sẽ tăng giá

Chính sách Hoa Kỳ với Việt Nam qua tân Đại Sứ Marc E. Knapper

Hoa Kỳ và đồng minh cùng nhau viện trợ quân sự cho Ukraine

Theo thông cáo của OCTA, chương trình thử nghiệm kéo dài sáu tháng giúp người trẻ tuổi ở quận hạt đi xe buýt nhiều hơn, và bây giờ sẽ thành một chương trình chính thức của OCTA.

Giới trẻ ở Orange County sẽ được đi xe buýt miễn phí. (Hình minh họa: Thiện Lê/Người Việt)

Những người từ 6 đến 18 tuổi có thể đi mọi tuyến xe buýt của OCTA miễn phí, và cần có có thẻ “Youth Ride Free.” Họ có thể lấy thẻ này tại trường học hoặc yêu cầu OCTA gửi về nhà.

Ông Mark Murphy, chủ tịch hội đồng quản trị OCTA, hy vọng chương trình này sẽ giúp những người trẻ tuổi hiểu được sự tiện lợi các phương tiện giao thông công cộng và sẽ sử dụng trong nhiều năm tới.

Các giới chức của OCTA ước tính chương trình này sẽ thu hút người trẻ tuổi đi xe buýt 1.7 triệu chuyến trong một năm. Trong sáu tháng thử nghiệm, OCTA cho biết giới trẻ đi xe buýt đến 765,000 chuyến.

Chi phí cho chương trình này khoảng $2.2 triệu mỗi năm, lấy từ Sở Giao Thông California và Ủy Ban Tài Nguyên Không Khí California.

Giới trẻ ở Orange County có thể lấy thẻ xe buýt miễn phí tại trường với đơn cho phép của phụ huynh, hoặc phụ huynh có thể đặt thẻ đó qua mạng rồi gửi về nhà. Thẻ xe buýt miễn phí có hạn sử dụng đến Tháng Chín năm nay.

Để biết thêm thông tin hay đặt thẻ xe buýt miễn phí, xin vào trang web www.octa.net/Bus/Fares-and-Passes/Specialty-Passes/Youth-Pass/

Theo TL/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.