Group News: Tin copy

Người phụ nữ gốc Á ở New York bị một người đàn ông đập đá liên tiếp vào đầu đã qua đời sau vài tháng điều trị trong bệnh viện.

Tháng 11 năm ngoái, bà GuiYing Ma, 61 tuổi, đang quét vỉa hè phía trước một căn nhà ở khu Jackson Heights, New York, Mỹ thì bị một người đàn ông dùng tảng đá lớn đập liên tiếp vào đầu, khiến bà bị thương nặng. Một ngày sau vụ tấn công, cảnh sát bắt được nghi phạm Elisaul Perez, 33 tuổi.

Vụ hành hung khiến bà Ma bị chấn thương sọ não, phải phẫu thuật và điều trị tại bệnh viện suốt thời gian qua. Bà qua đời tối 22/2 tại một bệnh viện ở New York, gia đình bà hôm nay cho biết.

"Vụ tấn công đã làm tổn hại vĩnh viễn phần não phải của bà Ma. Bà ra đi nhưng tình yêu giữa bà và người chồng Zhanxin Gao sẽ còn mãi", gia đình thông báo trên trang gây quỹ cộng đồng để giúp bà Ma thời gian qua.

Bà GuiYing Ma và chồng Zhanxin Gao trong thời gian bà điều trị tại một bệnh viện ở New York. Ảnh: CNN.

Hồi đầu tháng 2, khoảng 10 tuần sau vụ tấn công, bà Ma tỉnh dậy sau hôn mê, có thể giơ tay phản hồi ông Gao, dù không thể nói. Bà cũng có thể cử động cánh tay phải và chân phải.

Perez phải đối mặt với ba tội danh sau vụ tấn công, trong đó có tội cố ý gây thương tích nghiêm trọng và sở hữu vũ khí trái phép. Perez dự kiến ra hầu tòa ngày 12/4.

Cảnh sát New York đã thành lập lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm thù ghét người gốc Á sau khi các cuộc tấn công nhằm vào người Mỹ gốc Á gia tăng trong đại dịch Covid-19.

Từ ngày 19/3/2020 đến ngày 30/9/2021, 10.370 vụ thù ghét chống lại người Mỹ gốc Á đã được báo cáo cho Stop Hate AAPI, trung tâm theo dõi thông tin về phân biệt chủng tộc và kỳ thị người Mỹ gốc Á.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.