Group News: Tin copy

Chính phủ Biden sẽ tiếp tục duy trì lệnh đeo khẩu trang trên phi cơ, xe lửa và các hệ thống chuyên chở công cộng tới ngày 18 Tháng Tư, trong lúc các giới chức y tế cộng đồng xem xét là khi nào có thể bỏ được lệnh đeo khẩu trang, theo một giới chức chính phủ nói với hãng thông tấn Reuters hôm Thứ Năm, 10 Tháng Ba.

CDC khuyến cáo ‘tránh đi Việt Nam’ do COVID-19 đang tăng rất cao

CDC tăng cường nỗ lực giám sát nước thải theo dõi COVID-19

CDC: mũi tiêm tăng cường hiệu quả 90% với biến thể omicron

Theo nguồn tin này, trong tháng tới các giới chức thuộc Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) sẽ họp với các cơ quan chính quyền liên bang để “giúp thay đổi quy định là khi nào, và trong hoàn cảnh nào, có thế bỏ lệnh đeo khẩu trang khi sử dụng các phương tiện di chuyển công cộng.”

Đeo khẩu trang trên xe buýt ở New Jersey. (Hình minh họa: Arturo Holmes/Getty Images)

Các nhóm đại diện công ty hàng không và du lịch hồi tháng qua kêu gọi chính phủ Mỹ hãy hủy bỏ lệnh đeo khẩu trang trên các phương tiện di chuyển công cộng vào ngày 18 Tháng Ba, hoặc nếu không thì hãy đưa ra lộ trình rõ ràng để tiến tới việc “hủy bỏ lệnh này trong vòng 90 ngày.”

Cơ quan CDC hồi tháng qua nới lỏng các hướng dẫn về việc đeo khẩu trang. Các cơ quan chính phủ Mỹ nay hủy lệnh đeo khẩu trang trong các tòa nhà chính phủ ở Washington cũng như các nơi có mức lây nhiễm COVID-19 được coi là thấp hay trung bình.

CDC hồi tuần qua nói rằng 93% dân số Mỹ nay ở trong các khu vực có mức COVID-19 thấp đủ để không phải đeo khẩu trang.

Lệnh đeo khẩu trang trên các phương tiện di chuyển công cộng, được chính phủ Biden đưa ra vào Tháng Giêng 2021, đòi hỏi tất cả những người sử dụng phi cơ, tàu thủy, xe lửa, xe điện, xe buýt, tắc xi, ride-share, cùng là ở các trạm xe, tàu, bến cảng… đều phải đeo khẩu trang. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.