Group News: Tin copy

Brent Renaud, nhà báo kiêm nhà làm phim người Mỹ, thiệt mạng khi tác nghiệp ở ngoại ô thủ đô Ukraine.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Danylo Shapovalov, bác sĩ tình nguyện cho lực lượng dân quân ở Kiev, hôm nay cho biết ông đã đón hai bệnh nhân người Mỹ. Trong đó, một người tử vong còn một người đã được ông điều trị.

Bộ Nội vụ Ukraine sau đó xác nhận nhà báo Mỹ Brent Renaud thiệt mạng tại Irpin, thị trấn phía tây bắc thành phố Kiev. Nguyên nhân tử vong chưa được cơ quan chức năng công bố cụ thể nhưng Shapovalov nói rằng nạn nhân "trúng đạn ở cổ". Hai người đi cùng Renaud bị thương.

Brent Renaud (phải) và em trai tại Arkansas, Mỹ vào năm 2007. Ảnh: NY Times.

Cảnh sát trưởng tỉnh Kiev Andriy Nyebytov cáo buộc lực lượng Nga bắn vào xe chở các phóng viên Mỹ nhưng không nói rõ chi tiết. Nga chưa bình luận về sự việc.

Anton Gerashchenko, cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine, đã bày tỏ thương tiếc về cái chết của nhà báo Mỹ. Ông nói Renaud "đã đánh đổi mạng sống" để truyền tải chính xác tình hình chiến sự.

Brent Renaud, 50 tuổi, từng làm việc cho nhiều hãng truyền thông và tin tức Mỹ, trong đó có kênh truyền hình HBO, đài NBC và tờ New York Times.

Thẻ tác nghiệp từ New York Times được Brent Renaud mang theo ở Kiev, được phát hiện sau khi ông trúng đạn thiệt mạng ngày 13/3. Ảnh: Facebook Andriy Nyebytov.

Thẻ tác nghiệp từ New York Times được Brent Renaud mang theo ở Kiev, được phát hiện sau khi ông thiệt mạng ngày 13/3. Ảnh: Facebook Andriy Nyebytov.

Hình ảnh do phía Ukraine công bố cho thấy Renaud mang theo thẻ tác nghiệp của New York Times, nhưng tờ báo Mỹ khẳng định đây là thẻ dành cho những đợt hợp tác trước đây với phóng viên, lần gần nhất vào năm 2015.

New York Times cho biết Renaud không tác nghiệp cho tờ báo khi thiệt mạng ở Irpin. "Chúng tôi rất đau lòng khi nghe tin Bren Renaud thiệt mạng", Danielle Rhoades Ha, người phát ngôn cho New York Times, chia sẻ. "Brent là một nhà làm phim đầy tài năng".

Brent Renaud thường đi cùng em trai Craig Renaud mỗi khi quay phim tài liệu hoặc đưa tin. Ông từng được trao giải thưởng báo chí Peabody nhờ một phóng sự về trường học tại Chicago cho Vice News.

Hai anh em nhà Renaud thường thực hiện nhiều dự án phim tài liệu lẫn sản phẩm truyền hình ở các vùng xung đột và điểm nóng an ninh khắp thế giới. Trong một thập kỷ qua, Brent và Craig Renaud đã đưa tin về chiến sự Iraq, Afghanistan, hiện động đất Haiti, bạo lực băng đảng ở Mexico và dòng người tị nạn từ Trung Mỹ.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.