Group News: Tin copy

Cựu Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Năm, 24 Tháng Ba, nộp đơn kiện bà Hillary Clinton – ứng cử viên tổng thống đảng Dân Chủ năm 2016, Ủy Ban Quốc Gia Đảng Dân Chủ (DNC), ông Jake Sullivan – cố vấn an ninh quốc gia Tòa Bạch Ốc, và hơn một chục người khác, theo The Hill.

Thống đốc Newsom đề xuất thẻ ghi nợ 400 đô la cho chủ sở hữu xe ở California

Mỹ sẽ nhận 100,000 người tị nạn Ukraine, viện trợ nhân đạo $1 tỷ

Máy bay của ca sỹ Miley Cyrus bị sét đánh trúng, hạ cánh khẩn cấp an toàn

Trong đơn, ông Trump cáo buộc những người này đồng lõa phá hoại chiến dịch tranh cử năm 2016 cũng như chính quyền của ông qua việc tố cáo ban tranh cử của ông câu kết với Nga.

Cựu Tổng Thống Donald Trump tuyên bố ông thiệt hại $24 triệu do những bị đơn này. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

“Những bị đơn này nham hiểm đồng lõa với nhau dệt ra câu chuyện sai trái rằng đối thủ Cộng Hòa của họ, ông Donald J. Trump, đang câu kết với một quốc gia thù địch,” theo đơn kiện dân sự dài 108 trang nộp lên tòa liên bang ở Florida hôm Thứ Năm.

“Những hành động mà họ thực hiện trong kế hoạch đó – làm giả chứng cứ, đánh lừa cơ quan công lực, và lợi dụng nguồn dữ liệu rất nhạy cảm – là xúc phạm, phá hoại và kích động đến mức vụ Watergate không thể sánh bằng.”

Theo đơn kiện này, cựu Tổng Thống Trump thiệt hại ít nhất $24 triệu và mất việc kinh doanh hiện tại cũng như tương lai do bà Clinton, DNC và những người khác.

Ông Trump cáo buộc bà Clinton, ban tranh cử năm 2016 của bà cùng nhiều người khác liên quan tham gia “âm mưu rộng lớn” kích động báo chí và cơ quan công lực điều tra mối quan hệ giữa ông với chính phủ Nga.

Trong đơn, ông Trump tranh luận rằng âm mưu đó có thể xem là phạm tội hình sự có tổ chức theo luật liên bang.

Bị đơn trong vụ này gồm 28 cá nhân và tổ chức, gồm bà Clinton, ông John Podesta – chủ tịch ban tranh cử năm 2016 của bà Clinton, ông Marc Elias – luật sư chính của ban này, ông James Comey – cựu giám đốc FBI, và nhiều người khác.

The Hill chưa liên lạc được với bà Clinton cũng như những bị đơn khác để yêu cầu cho biết ý kiến về đơn kiện của ông Trump. 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.