Group News: Tin copy

Khoảng 57% gia đình Hoa Kỳ không đóng thuế lợi tức liên bang vào năm 2021 và 19% người dân Mỹ không trả khoản thuế này, theo bản tin hãng thông tấn UPI dẫn báo cáo của Trung Tâm Chính Sách Thuế (TPC).

'Ông lớn' TikTok, Netflix… hết đường né thuế?

TPC ước tính trong năm 2022, khoảng 47% gia đình dân sẽ không đóng thuế lợi tức liên bang.

Mẫu đơn khai thuế ở Mỹ. (Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)

Tỉ lệ gia đình Mỹ không nộp thuế lợi tức liên bang đã vượt mức 60% vào năm 2020, một phần do mất việc làm trong đại dịch COVID-19. Trước đại dịch, con số này là 44%.

Ông Howard Gleckman, giới chức cao cấp của TPC, cho hay ngoài nguyên nhân thất nghiệp, thu nhập giảm, các biện pháp hỗ trợ và miễn thuế đã góp phần vào lượng lớn các gia đình không trả thuế thu nhập liên bang.

“Kết hợp lại, tất cả những yếu tố này đã làm giảm đáng kể nghĩa vụ đóng thuế lợi tức của hơn 100 triệu gia đình và tạm thời biến nhiều người từ nộp một lượng nhỏ thuế thành không còn nộp khoản thuế nào,” ông Gleckman nói.

Thượng Nghị Sĩ Rick Scott (Cộng Hòa-Florida) bày tỏ mong muốn yêu cầu tất cả gia đình Mỹ đóng một số khoản thuế lợi tức liên bang theo kế hoạch “Rescue America” (Giải Cứu Nước Mỹ) của ông.

“Tất cả người Mỹ nên trả một số thuế lợi tức để chung tay vì đất nước, dù chỉ là một số tiền nhỏ. Hiện tại hơn một nửa số người Mỹ không phải trả thuế này,” ông Scott nói.

Trái lại, ông Gleckman chỉ trích kế hoạch của ông Scott “ngớ ngẩn.”

“Lý do mọi người không trả thuế lợi tức liên bang là vì họ không kiếm đủ tiền,” ông nói.

TPC ước tính rằng các gia đình có lợi tức thấp nhất, dưới khoảng $27,000 hằng năm, sẽ phải trả trung bình gần $1,000 tiền thuế vào năm 2022, làm giảm lợi tức sau thuế của họ gần 6%.

TPC cho hay các gia đình có lợi tức thấp, có con cái, sẽ phải trả nhiều nhất theo kế hoạch của ông Scott. Kế hoạch của ông sẽ cắt giảm thu nhập sau thuế của họ hơn $5,000, hoặc hơn 20%. 

Theo V.Giang/NV 


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.