Group News: Tin copy

Giá xăng tại Mỹ tiếp tục lập kỷ lục mới khi tăng thêm 4 cent, hiện đạt mức 4,37 USD/gallon.

Theo CNN, Hiệp hội ôtô Mỹ (AAA) mới đây thông báo giá xăng trung bình tại nước này đã tăng thêm 4 cent lên 4,37 USD/gallon, mức cao nhất trong vòng 14 năm qua. Tính riêng trong tuần qua, giá xăng đã tăng 17 cent.

Trước đó, vào ngày 11/3, giá xăng tại Mỹ từng lập xác lập kỷ lục 4,33 USD/gallon.

Tình trạng giá nhiên liệu gia tăng tiếp tục tác động tiêu cực đến lạm phát và đẩy nước Mỹ vào bờ vực suy thoái. Áp lực này còn rung chuyển thị trường tài chính và khiến tâm lý của người Mỹ bị lay động.

Sau khi chính phủ Mỹ xả kho dự trữ dầu khẩn cấp vào tháng 4, giá xăng trung bình đã hạ nhiệt xuống còn 4,07 USD/gallon. Tuy vậy, giới phân tích cho rằng sự ra tay của chính quyền Tổng thống Joe Biden chỉ là giải pháp tình thế và không thể tồn tại trong thời gian dài.

 
Gia xang tai My tang cao ky luc anh 1

Giá xăng đang đè nặng lên tình trạng lạm phát tại Mỹ. Ảnh: TimeNews.

Kể từ thời điểm Nga tiến hành các chiến dịch quân sự ở Ukraine, giá xăng bán cho người Mỹ đã tăng khoảng 25%. Song song, động thái của Nga còn khiến nguồn cung năng lượng thế giới bị gián đoạn.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, giá xăng sẽ chính thức đạt đỉnh nếu vượt qua mốc 5,3 USD/gallon được thiết lập vào năm 2008.

Một số nhà phân tích lo ngại giá xăng thậm chí sẽ còn cao hơn thời gian tới. Andy Lipow - Chủ tịch Lipow Oil Associates - dự kiến ​​giá bán lẻ sẽ tăng lên 4,5 USD/gallon trong vòng 10 ngày trở lại.

Tuy nhiên, thị trường dầu thô trong tháng 5 đã bình ổn hơn rất nhiều so với giai đoạn chiến sự bắt đầu bùng nổ. Hiện giá dầu WTI và Brent đang được giao dịch ở mức 102,8 USD/thùng và 105,4 USD/thùng.

Trong 24h qua, giá dầu chỉ giảm nhẹ 0,3-0,4%. Dẫu vậy, xét trên giai đoạn cả năm, giá dầu thế giới đã tăng gần 60%.

Bên cạnh lý do Trung Quốc phong tỏa nhiều thành phố vì Covid-19, giới phân tích cho biết giá dầu giảm vì cuốn vào sự ảm đảm ở Phố Wall vài ngày qua.

Theo Zing News


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.