Group News: Tin copy

Hiệp Hội Xe Hơi Mỹ (AAA) hôm Thứ Hai, 14 Tháng Ba, thông báo giá xăng trung bình trên toàn quốc đã có dấu hiệu giảm sau khi phá kỷ lục lịch sử hồi cuối tuần trước, theo UPI.

Tại sao giá xăng Mỹ tăng vọt khi không sử dụng dầu của Nga?

Giá xăng dầu cao kỷ lục: Thách thức chính trị mới cho Biden

Giá xăng tăng: Biden đổ lỗi Putin, tai họa cho Đảng Dân chủ

Cụ thể, giá xăng ở Mỹ ngày 14 Tháng Ba là $4.32/gallon, giảm nhẹ so với mức kỷ lục $4.33 vào ngày 11 Tháng Ba.

Vòi bơm xăng tại một trạm xăng ở Washington, DC. (Hình: Stefani Reynolds/AFP via Getty Images)

Giá cả có xu hướng tăng đều đặn trong tháng qua do nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có lệnh cấm vận dầu từ Nga do cuộc xâm lăng Ukraine.

Một nguyên nhân khác khiến chi phí nhiên liệu tăng cao là sự phục hồi kinh tế hậu COVID-19. Năm 2020, kinh tế suy thoái khiến hàng triệu phương tiện giao thông không còn được sử dụng và đẩy giá xăng xuống dưới mức trung bình, dưới $1/gallon ở một số tiểu bang.

Một tuần trước, mức giá trung bình là $4.06 cho mỗi gallon. Một tháng trước đó, con số này là $3.49 và $2.86 là giá trung bình một năm trước, theo AAA.

Tính đến nay, California có giá xăng cao nhất trên khắp nước Mỹ, $5.74. Ở Hawaii và Nevada, giá xăng ở khoảng $4.95.

Khu vực có giá xăng rẻ nhất toàn quốc là Kansas ($3.82), tiếp theo là Missouri ($3.84), Oklahoma ($3.85), Arkansas ($3.89) và Nebraska ($3.89).

Lý do khiến giá xăng ở California cao hơn đáng kể so với những nơi khác là các loại thuế tiểu bang này áp dụng nhằm hỗ trợ cơ sở hạ tầng và lệ phí môi trường. Thuế xăng của California là gần 90 cent/gallon, cũng là mức thuế cao nhất ở Mỹ.

Ngoài ra, tiểu bang cũng yêu cầu sử dụng các hỗn hợp nhiên liệu khác nhau ít gây ô nhiễm và thân thiện với môi trường hơn. Giá xăng nói chung cũng bị ảnh hưởng về việc có ở gần các nhà máy lọc dầu hay không.

Bên cạnh đợt giảm nhẹ giá xăng đầu tiên, giá dầu ngày 14 Tháng Ba cũng bắt đầu giảm. Dầu thô Brent được bán với giá $107/thùng (giảm 5%) và West Texas Intermediate được bán với giá $103/thùng (giảm 6%). 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.