Group News: Tin copy

Ông Biden ra lệnh treo cờ rủ tại các cơ quan liên bang và doanh trại quân đội tới 16/5 để tưởng nhớ một triệu người Mỹ chết vì Covid-19.

"Hôm nay, chúng ta đánh dấu một mốc bi thảm: một triệu người Mỹ đã chết vì Covid-19. Một triệu chiếc ghế trống quanh bàn ăn. Mỗi mạng người là sự mất mát không thể thay thế", Nhà Trắng hôm 12/5 đăng thông điệp của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Mỹ ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng và tất cả các tòa nhà hành chính liên bang, cơ sở quân sự tới hết ngày 16/5. Con số một triệu ca tử vong nhiều hơn toàn bộ dân số của San Francisco hay Seattle, thể hiện cứ 327 người Mỹ thì có một người chết vì nCoV. Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của 6,7 triệu người khắp thế giới.

Mỹ đang đồng tổ chức một hội nghị thượng đỉnh trực tuyến về Covid-19, tập trung vào phản ứng toàn cầu với cuộc khủng hoảng y tế đang diễn ra và ngăn ngừa đại dịch trong tương lai.

Biden lưu ý không chỉ Mỹ hứng chịu nỗi đau này. "Hàng triệu người đã chết khắp thế giới. Hàng triệu trẻ em trở thành mồ côi, hàng nghìn em bé tử vong mỗi ngày. Giờ là lúc chúng ta hành động. Tất cả chúng ta phải hợp lực, phải hành động nhiều hơn, để tôn vinh những người đã mất bằng cách nỗ lực hết sức để ngăn chặn nhiều ca tử vong nhất có thể".

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WTO), số người tử vong trực tiếp và gián tiếp do Covid-19 có thể lên tới gần 15 triệu người.

Tổng thống Mỹ hôm 12/5 nhắc lại lời kêu gọi quốc hội thông qua khoản viện trợ Covid-19. Hồi tháng 3, ông đề xuất chi thêm 22,5 tỷ USD cho cuộc chiến chống nCoV, cảnh báo nguồn lực dành cho xét nghiệm, vaccine và điều trị đang cạn dần. Ông bày tỏ gói hỗ trợ phòng chống nCoV khẩn cấp "cực kỳ quan trọng để bảo vệ người dân Mỹ".

 
Cờ rủ trước Điện Capitol ở thủ đô Washington ngày 12/5. Ảnh: AFP
 Cờ rủ tại tòa nhà quốc hội ở thủ đô Washington ngày 12/5. Ảnh: AFP
 
 
Theo VnExpress

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.