Group News: Tin copy

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang cân nhắc thêm chuyến đi tới Khu phi quân sự Triều Tiên (DMZ) khi ông công du châu Á vào cuối tháng này, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết hôm 12/5.

Binh sĩ Hàn Quốc và Hoa Kỳ canh gác cho một chuyến thăm của quan chức đến khu vực DMZ.

Binh sĩ Hàn Quốc và Hoa Kỳ canh gác cho một chuyến thăm của quan chức đến khu vực DMZ.

Ông Biden dự kiến sẽ thăm Hàn Quốc và Nhật Bản từ ngày 20-24 / 5 và hội đàm với những người đồng cấp ở hai quốc gia này.

Bà Psaki cho biết Nhà Trắng vẫn đang hoàn thiện chi tiết lịch trình châu Á của ông. Nhiều quan chức nước ngoài đến thăm khu vực cũng đã thực hiện chuyến đi đến DMZ, nơi được xây dựng kiên cố ngăn cách hai miền Triều Tiên.

Một số cựu tổng thống Hoa Kỳ, và bản thân ông Biden trước khi trở thành tổng thống, cũng đã đến thăm DMZ, nhưng cựu Tổng thống Donald Trump đã trở thành người đầu tiên gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên ở đó khi ông tổ chức cuộc gặp thứ ba với ông Kim Jong Un vào tháng 6 năm 2019 trong khuôn khổ nỗ lực thuyết phục ông Kim từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa không thành công.

DMZ thường được mô tả là biên giới cuối cùng của Chiến tranh Lạnh trên thế giới và đã tồn tại kể từ khi Chiến tranh Triều Tiên 1950-53 kết thúc trong một hiệp định đình chiến hơn là một hiệp ước hòa bình.

Bà Psaki lặp lại đánh giá của Mỹ rằng Triều Tiên có thể sẵn sàng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ bảy vào đầu tháng này.

Triều Tiên đã không thử bom hạt nhân kể từ năm 2017, nhưng nối lại việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong năm nay.

“Chúng tôi đã chia sẻ thông tin này với các đồng minh và đối tác, và đang phối hợp chặt chẽ với họ”, bà Psaki nói.

Theo hãng tin Yonhap, một quan chức của Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết Triều Tiên đã sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân mới, đồng thời nói thêm rằng họ có thể phóng thêm tên lửa trước một vụ thử khác.

Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc trong nhiều tuần nói rằng có dấu hiệu xây dựng mới tại Punggye-ri, bãi thử hạt nhân duy nhất được biết đến của Triều Tiên và rằng Bình Nhưỡng có thể sớm thử một quả bom khác.

Triều Tiên đã bắn ba tên lửa đạn đạo về phía biển ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này hôm 12/5, Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết.

Lên án vụ phóng mới nhất, Bộ Ngoại giao Mỹ nói họ vẫn cam kết tiếp cận ngoại giao với Triều Tiên và nhắc lại lời kêu gọi Bình Nhưỡng quay lại đối thoại.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.