Group News: Tin copy

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 17/5 (giờ địa phương) đến thăm thành phố Buffalo, bang New York, để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu, lên án những kẻ theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng, các phương tiện truyền thông, internet vì đã truyền bá thuyết âm mưu phân biệt chủng tộc.

Tổng thống Biden gọi vụ xả súng vào người da màu là khủng bố  -0
Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân tưởng niệm các nạn nhân xả súng. Ảnh Reuters. 

Ông Biden cùng phu nhân và nhiều nhà lãnh đạo chính trị ở bang New York đã đặt hoa tại một đài tưởng niệm nhỏ được dựng dưới gốc cây gần nơi xảy ra vụ việc để tưởng niệm những nạn nhân.

“Những gì đã xảy ra ở đây rất đơn giản và dễ hiểu: Khủng bố, khủng bố, khủng bố trong nước”, ông Biden cho biết sau khi gặp mặt gia đình các nạn nhân. “Chủ nghĩa da trắng thượng đẳng là một chất độc. Nó thực sự là một chất độc chạy khắp cơ thể chính trị của chúng ta”. Ông Biden khẳng định “rõ ràng chủ nghĩa da trắng thượng đẳng không có chỗ đứng tại Mỹ”.

“Sự căm ghét và sợ hãi đang được cung cấp quá nhiều điều kiện bởi những kẻ giả vờ yêu nước Mỹ. Đây là thời điểm mọi người thuộc mọi chủng tộc, từ mọi địa vị xã hội phải lên tiếng bác bỏ chủ nghĩa da trắng thượng đẳng”, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Payton Gendron, một thanh niên da trắng 18 tuổi, bị cáo buộc sử dụng một khẩu súng trường bán tự động nã đạn vào nhiều người tại một khu dân có đông người da màu sinh sống ở Buffalo hôm 14/5. Giới chức thành phố cho biết tên này đã thực hiện một hành động “cực đoan bạo lực có động cơ chủng tộc”, xả súng bắn chết 10 người, khiến 3 người khác bị thương. 11 trên 13 người bị bắn là người da màu. 

Tên này hiện đã bị bắt giam đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ một. Tuy nhiên, Gendron không nhận tội.

Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland và các quan chức cấp cao khác của Mỹ từng gọi bạo lực xuất phát từ chủ nghĩa da trắng thượng đẳng là một trong những mối đe dọa khủng bố lớn nhất tại Mỹ. Xu hướng này ngày càng gia tăng.

Theo CAND


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.