Group News: Tin copy

Quan chức Lầu Năm Góc (Mỹ) thừa nhận, có một số vụ việc liên quan đến vật thể bay không xác định (UFO) mà họ không thể giải thích.

Nga công bố số lượng binh sĩ Ukraine đầu hàng ở Azovstal

Gói trừng phạt thứ sáu EU áp đặt lên Nga bị chặn

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chống khủng bố nội địa

Lần đầu tiên điều trần về UFO sau hơn 60 năm, Lầu Năm Góc tiết lộ bí mật gì? - 1

Phó Giám đốc Tình báo Hải quân Mỹ Scott Bray chiếu một đoạn video về UFO trước Hạ viện (ảnh: SCMP)

“Chúng tôi biết rằng các binh sĩ đã gặp phải hiện tượng vật thể bay không xác định (UAP). Chúng tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh và an toàn bay. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực để xác định nguồn gốc của chúng”, Ronald S. Moultrie – Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ – phát biểu trong phiên điều trần trước Hạ viện hôm 17.5.

Đây là lần đầu tiên quốc hội Mỹ tổ chức phiên điều trần công khai về UFO, kể từ khi nghị sĩ Mỹ Gerald Ford thúc đẩy việc tổ chức phiên điều trần của lực lượng không quân về hiện tượng này vào năm 1969.

Phát biểu trong phiên điều trần, Scott W. Bray – Phó giám đốc tình báo Hải quân – cho biết, Lầu Năm Góc đã ghi nhận 400 trường hợp UAP. Trong đó, có nhiều trường hợp chưa thể đưa ra giải thích hợp lý.

Cả ông Bray và Moultrie đều cố gắng sử dụng từ ngữ một cách hết sức cẩn thận khi nói về UFO, đặc biệt là giả thuyết nguồn gốc vật thể bay có thể đến từ ngoài Trái đất. Ông Bray cho biết, các quan chức tình báo và quốc phòng Mỹ không loại trừ khả năng có sự sống bên ngoài hành tinh.

Theo 2 quan chức Lầu Năm Góc, 143 báo cáo về UFO từ năm 2004-2021 vẫn còn trong bí ẩn.

Trong phiên điều trần, ông Bray cũng đưa ra một đoạn phim do phi công Mỹ ghi lại vào năm 2021 về “một vật thể hình cầu nhanh chóng vượt qua khoang lái của máy bay”. Ông Bray cho biết, quân đội Mỹ không thể xác định đó là vật gì.

Ông Bray cũng tiết lộ về trường hợp một UFO khác mà quân đội Mỹ gặp phải năm 2021. Theo báo cáo, vật thể này đã di chuyển với tốc độ vượt qua công nghệ hàng không của thế giới ở thời điểm hiện tại và không có bất kỳ phương tiện nào có thể theo dõi kịp.

Lần đầu tiên điều trần về UFO sau hơn 60 năm, Lầu Năm Góc tiết lộ bí mật gì? - 2

Quân đội Mỹ được cho là che giấu những bí mật về UFO suốt nhiều năm (ảnh: SCMP)

Hạ nghị sĩ Andre Carson cho rằng, UFO “có thể là mối đe dọa an ninh quốc gia và phải được xử lý nghiêm túc”.

“Ngày nay, chúng ta đã biết nhiều hơn. UFO không giải thích được, đó là sự thật. Nhưng chúng có thật và cần được điều tra. Mọi mối đe dọa UFO gây ra phải được giảm thiểu”, ông Carson phát biểu trong phiên điều trần.

“Với tư cách là Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ, tôi cam kết Lầu Năm Góc sẽ sử dụng các nguồn lực để xác định nguồn gốc của UAP”, ông Moultrie phát biểu.

Ông Moultrie nhấn mạnh, Lầu Năm Góc sẽ quyết tâm làm sáng tỏ những nghi ngờ của người dân về UFO. Cơ quan này khuyến khích các binh sĩ, phi công Mỹ chia sẻ thông tin về các khi gặp phải vật thể bay không xác định.

Theo DVO


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.