Group News: Tin copy

Ủy viên kinh tế của Liên minh châu Âu (EU) Paolo Gentiloni đêm 18/5 cho biết, gói trừng phạt thứ sáu của khối này nhằm vào Nga lại không được thông qua.

“Chúng tôi đã thông qua năm gói trừng phạt Nga rất nhanh với sự nhất trí cao, nhưng gói trừng phạt thứ sáu này vẫn bị trì hoãn lại bởi nhiều lý do đã được biết trước. Dù vậy, tôi lạc quan về triển vọng tìm ra được sự thỏa hiệp”, hãng tin TASS dẫn lời ông Gentiloni nói.

Ủy viên kinh tế EU Paolo Gentiloni. Ảnh: EPA-EFE

“Chính phủ Hungary không phản đối việc đưa ra lệnh cấm vận năng lượng, nhưng cần nhấn mạnh rằng họ có những khó khăn nhất định về vị trí địa lý và mô hình cung cấp năng lượng”, Ủy viên kinh tế EU giải thích lý do gói trừng phạt thứ sáu nhằm vào Nga, liên quan tới chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine, không được thông qua.

Theo tờ Hindustan News, Ngoại trưởng Hungary Petr Szijjarto trước đây từng tuyên bố rằng lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Nga của EU sẽ khiến nền kinh tế nước này thiệt hại từ 15-18 tỷ Euro. “Thật hợp lý khi người dân Hungary chờ đợi lời đề nghị từ Ủy ban châu Âu (EC) để giảm thiểu những thiệt hại về kinh tế”, ông Szijjarto nói.

Đây không phải là lần đầu tiên gói trừng phạt thứ sáu EU dành cho Nga bị chặn. Trước đó vào ngày 16/5, ngoại trưởng các nước thuộc Liên minh châu Âu cũng không thể đạt được sự đồng thuận khi Hungary cùng một số quốc gia Đông Âu khác, những nền kinh tế phụ thuộc rất lớn vào nguồn cung ứng dầu mỏ từ Nga, từ chối ủng hộ gói trừng phạt này.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.