Group News: Tin copy

Cựu lãnh đạo đa số tại Hạ viện Mỹ, Eric Cantor tự vấn: Ngay cả các đồng minh và bạn bè cũng bắt đầu đặt câu hỏi: nếu bạn đang sử dụng nó theo cách này, một ngày nào đó chúng tôi cũng có thể phải chịu các lệnh trừng phạt đó.

Mỹ bí mật lên kế hoạch hiện đại hóa căn cứ quân sự ở Greenland

Ông Zelensky tố Nga muốn ‘thâu tóm tất’, Mỹ do dự gửi tên lửa cho Ukraine

Nhà Trắng cân nhắc mở kho dự trữ đặc biệt để kiểm soát giá dầu

Không chỉ châu Âu đang bị phân hóa trong việc áp dụng lệnh trừng phạt Nga vì cuộc chiến tại Ukraine mà ngay cả nước Mỹ cũng có bất đồng nội bộ.

11 thượng nghị sĩ và 57 dân biểu đảng Cộng hòa ở Mỹ đã bỏ phiếu chống lại gói viện trợ khổng lồ trị giá 40 tỉ USD cho Ukraine, một dấu hiệu ban đầu cho thấy sự gắn kết rời rạc ở Washington.

“Putin đang trông chờ vào phương Tây mất đoàn kết và đó là thách thức thực sự của chúng tôi”, Thượng nghị sĩ Christopher Coons nói.

“Tôi không chắc sự thống nhất sẽ kéo dài. Chúng ta có thể sẽ không có được cuộc bỏ phiếu tiếp theo”, Eric Cantor, cựu lãnh đạo đa số của đảng Cộng hòa (2011-2014) tại Hạ viện, cho biết.

 
eric-cantor.jpg
Eric Cantor, cựu lãnh đạo đa số của đảng Cộng hòa (2011-2014) tại Hạ viện

Ông Cantor nói rằng nước Mỹ có nguy cơ chơi quá tay. “Chúng ta phải có sự hỗ trợ đa phương. Chúng ta đã bị buộc tội vũ khí hóa đồng tiền dự trữ của thế giới. Ngay cả các đồng minh và bạn bè cũng bắt đầu đặt câu hỏi, nếu bạn đang sử dụng nó theo cách này, một ngày nào đó mình cũng có thể phải chịu các lệnh trừng phạt này”, ông nói.

Quốc hội Mỹ đang chia rẽ về mục tiêu cuối cùng trong cuộc chiến. Thượng nghị sĩ Joe Manchin nói rằng Mỹ nên tiếp tục cho đến khi có một "chiến thắng" rõ ràng giúp khôi phục toàn bộ lãnh thổ của Ukraine và dẫn đến việc lật đổ Vladimir Putin nhưng các thành viên khác của phái đoàn Quốc hội ở Davos muốn có một kết quả thương lượng.

Telegraph của Anh nhận định: Không ai chắc chắn liệu Mỹ có đang cố gắng trừng phạt Nga vì hành vi gây hấn của họ hay mục tiêu là việc sử dụng chính sách khôn ngoan hơn để tạo cho Điện Kremlin một “lộ trình thoát khỏi các lệnh trừng phạt” nếu nước này thay đổi hướng đi.

Theo MTG


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.